Vingroup chuẩn bị phát hành 8.000 tỷ trái phiếu để tái cơ cấu nợ
Tại thời điểm 31/12/2023, tổng nợ vay tài chính của Vingroup ở mức 213.253 tỷ đồng, tăng gần 53.000 tỷ so với số đầu năm.
HĐQT của tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán: VIC) vừa thông qua phương án chào bán trái phiếu riêng lẻ, với tổng giá trị phát hành 8.000 tỷ đồng. Đây là trái phiếu doanh nghiệp không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có bảo đảm và xác định nghĩa vụ trả nợ trực tiếp của Vingroup.
Trái phiếu sẽ chia thành 4 đợt phát hành, dự kiến thực hiện từ tháng 4/2024 - tháng 6/2024, kỳ hạn tối đa 24 tháng kể từ ngày phát hành. Số tiền thu về từ đợt phát hành sẽ dùng để cơ cấu các khoản nợ của Vingroup.
Tại thời điểm 31/12/2023, tổng nợ vay tài chính của Vingroup ở mức 213.253 tỷ đồng, tăng gần 53.000 tỷ so với số đầu năm. Trong đó, dư nợ trái phiếu của tập đoàn này ở mức 91.457 tỷ đồng.
Năm 2024, Vingroup đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục 200.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.500 tỷ đồng. So với năm trước, doanh thu Vingroup dự kiến tăng 23,7% còn lợi nhuận tăng 119%.
Về kế hoạch kinh doanh cho năm tới đây, VinFast sẽ tiếp tục mở rộng kênh phân phối, tận dụng mạng lưới địa phương và kiến thức chuyên môn của các đại lý với mục tiêu đạt khoảng 400 điểm bán hàng trên toàn cầu vào cuối năm 2024. Cũng trong năm 2024, VinFast sẽ bàn giao mẫu mới tại thị trường Mỹ và xuất khẩu xe đến châu Âu, và bắt đầu phân phối tại Indonesia. Với mục tiêu tối ưu chi phí, VinFast thực hiện nghiên cứu các sáng kiến thiết kế nhằm giảm chi phí nguyên vật liệu, đồng thời tìm nguồn cung ứng và mua hàng hiệu quả
Trong lĩnh vực Bất động sản nhà ở, để chuẩn bị cho một chu kỳ tăng trường mới của thị trường, Vinhomes kiện toàn kênh phân phối và đầy mạnh mô hình 020. Cụ thể. Vinhomes xây dựng hệ thống phần phối tự doanh song song với hệ thống đại lý hiện có trên toàn quốc, xây dựng mổi quan hệ hợp tác lâu dài, duy trì một sân chơi công bằng - văn minh, đảm bảo sự nhất quán trong việc thực hiện các mục tiêu kinh doanh mà công ty để ra.
Trong lĩnh vực Du lịch nghỉ dưỡng - Vui chơi giải trí, năm 2024 Vinpearl đặt mục tiêu tiếp tục duy trì nhận diện thương hiệu số 1 về vui chơi - giải trí và nghi dưỡng tại Việt Nam, đặc biệt là lựa chọn số 1 cho trài nghiệm của tập khách gia đinh. Vinpearl kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục đà phục hồi mạnh, đặc biệt từ tệp khách quốc tế, và đặt mục tiêu tăng trưởng vượt bậc so với năm 2023, thông qua việc đầy mạnh khai thác nguồn khách, các kênh bán hàng và dưa ra các chiến lược marketing mởi.