VKS đề nghị bác kháng cáo vụ Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên bị kiện đòi 1,5 tỷ đồng

Đại diện VKSND TP.HCM không chấp nhận kháng cáo của nguyên đơn Đặng Thùy Trang đòi hoa hậu Thùy Tiên trả lại số tiền 1,5 tỷ đồng, đồng thời đề nghị HĐXX phúc thẩm giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Sáng 7/11, TAND TP.HCM mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án “Tranh chấp hợp đồng vay tài sản và tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa nguyên đơn bà Đặng Thùy Trang và bị đơn là bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên (25 tuổi, hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021) số tiền là 1,5 tỷ đồng.

Tại phiên phúc thẩm hôm nay, bà Đặng Thùy Trang vẫn giữ nguyên kháng cáo, đề nghị tòa cấp phúc thẩm hủy bản án sơ thẩm xét xử lại, buộc Thùy Tiên trả lại số tiền 1,5 tỷ đồng.

Trong khi đó, hoa hậu Thùy Tiên tiếp tục vắng mặt, cô ủy quyền cho người đại diện và luật sư của mình tham dự phiên tòa. Trình bày tại tòa, đại diện ủy quyền và luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hoa hậu Thùy Tiên khẳng định, bản án sơ thẩm là hoàn toàn chính xác và phù hợp. Vì vậy, phía hoa hậu Thùy Tiên đề nghị tòa giữ nguyên bản án sơ thẩm.

vks-de-nghi-bac-khang-cao-vu-hoa-hau-nguyen-thuc-thuy-tien-bi-kien-doi-1-5-ty-dong-1699349890.jpg
Luật sư và người đại diện cho hoa hậu Thùy Tiên tại tòa

Sau khi nghe trình bày từ các bên liên quan đại diện VKSND TP.HCM cho rằng trong vụ án này, ở cấp sơ thẩm, TAND quận Gò Vấp xét xử có căn cứ nên không chấp nhận kháng cáo của nguyên đơn Đặng Thùy Trang, đồng thời đề nghị HĐXX phúc thẩm giữ nguyên bản án.

Sau khi nghị án, do cần làm rõ một số vấn đề nên HĐXX thông báo tạm dừng phiên tòa, chiều 14/11 sẽ tiếp tục.

Theo nội dung vụ án, bà Đặng Thùy Trang cho rằng tháng 6/2017, do cần tiền tham gia cuộc thi Hoa khôi Nam bộ 2017 nên Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên chủ động tìm và vay của bà Trang số tiền 1,5 tỷ đồng, để làm chi phí tham gia Hoa khôi Nam bộ với cam kết, sau khi thắng giải sẽ dùng cát-xê trả và để bà Trang làm quản lý, hưởng phần trăm khi nhận show.

Theo bà Trang, việc Thùy Tiên vay tiền, có ông Nguyễn Quan Trọng (bạn của chồng bà Trang) đứng ra ký biên bản xác nhận nợ đề ngày 22/7/2017 với tư cách là bên cho Tiên vay tiền, còn bà Trang chỉ là người làm chứng.

Theo biên bản xác nhận nợ, bà Tiên phải trả tiền trong thời hạn 1 năm kể từ ngày ký xác nhận nợ, mỗi tháng bà Tiên phải có nghĩa vụ thanh toán một phần khoản nợ này. Tuy nhiên, hết thời hạn trả nợ (ngày 21/7/2018), bà Tiên không thanh toán số tiền nêu trên cho bà Trang.

Sau khi Thùy Tiên đoạt danh hiệu Hoa hậu Hòa bình Quốc tế năm 2021, bà Trang nhiều lần yêu cầu trả nợ nhưng không được nên có hẹn Hoa hậu Thùy Tiên ra một quán cà phê để nói chuyện. Tại quán cà phê này, Hoa hậu Thùy Tiên đã giật và xé giấy xác nhận nợ .

Vì vậy, bà Trang khởi kiện yêu cầu Thùy Tiên trả khoản nợ gốc 1,5 tỷ đồng và bồi thường một số tiền liên quan đến tổn thất tinh thần, yêu cầu Tiên đăng thông báo xin lỗi công khai trên báo.

Ngày 31/5, TAND quận Gò Vấp (TP.HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm và bác yêu cầu khởi kiện của bà Trang về việc yêu cầu Hoa hậu Thùy Tiên trả nợ vay 1,5 tỷ đồng.

Sau phiên sơ thẩm, bà Đặng Thùy Trang đã có đơn kháng cáo đề nghị TAND TP.HCM sửa bản án sơ thẩm theo hướng chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của bà.

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT