Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Vụ mở thủ tục phá sản công ty Đức Long Gia Lai: Chuyển hồ sơ lên TAND Cấp cao

Phạm Thị Tâm

TAND tỉnh Gia Lai đã chuyển hồ sơ vụ mở thủ tục phá sản Tập đoàn Đức Long Gia Lai ra TAND cấp cao tại Đà Nẵng để xử lý theo quy định.

vu-mo-thu-tuc-pha-san-cong-ty-duc-long-gia-lai-chuyen-ho-so-len-tand-cap-cao-antt-1697425697.JPG
Đức Long Gia Lai đã có đơn gửi TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đề nghị xem xét lại quyết định mở thủ tục phá sản đối với doanh nghiệp này. Ảnh minh họa

Ngày 16/10, trao đổi với Dân Trí, ông Lê Đình Nam- thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai cho biết, TAND tỉnh Gia Lai đã chuyển hồ sơ vụ mở thủ tục phá sản Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai ra TAND cấp cao tại Đà Nẵng để xử lý theo quy định.

TAND cấp cao tại Đà Nẵng sẽ thành lập tổ thẩm phán cấp cao gồm ba người, có thẩm quyền quyết định mở hay không mở thủ tục phá sản đối với Đức Long Gia Lai.

Qua đó, nếu quyết định mở thủ tục phá sản thì TAND Cấp cao tại Đà Nẵng sẽ chuyển hồ sơ về cho TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục thực hiện theo quy định.

Trước đó, TAND tỉnh Gia Lai đã có Quyết định 01/2023/QĐ-MTTPS ngày 9/10, về việc mở thủ tục phá sản đối với Tập đoàn Đức Long Gia Lai theo yêu cầu của Công ty CP Lilama 45.3 liên quan đến việc không đòi được khoản nợ 20 tỷ đồng.

Đến ngày 12/10, Đức Long Gia Lai có quyết định khiếu nại lên TAND tỉnh Gia Lai, yêu cầu thu hồi quyết định này.

Liên quan đến quyết định mở thủ tục phá sản, ông Nguyễn Tường Cọt- Tổng Giám đốc Tập đoàn Đức Long Gia Lai, cho biết doanh nghiệp cũng đã có đơn gửi TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đề nghị xem xét lại quyết định, tránh rủi ro cho phía công ty.

“Công ty rất thiện chí, thương thảo với Lilama 45.3 nhằm thanh toán nợ. Hiện nay, công ty đã và đang thực hiện việc trả nợ dần, nhưng do tài khoản của công ty CP Lilama 45.3 bị phong tỏa, nên nhiều lần công ty chuyển tiền đều bị chặn. Phải đến khi nhờ sự can thiệp của ngân hàng thì vào ngày 12-10-2023 mới chuyển trả được tiền cho Lilama 45.3", Pháp luật TP.HCM dẫn đơn của ông Nguyễn Tường Cọt.

Bạch Hiền ((t/h)