Vừa được bầu làm Chủ tịch VPBankS, ông Vũ Hữu Điền thôi làm người đại diện tại các công ty gia đình

Vài ngày sau khi được bầu làm Chủ tịch HĐQT VPBankS, ông Vũ Hữu Điền nhường lại vị trí người đại diện tại các công ty gia đình cho vợ là bà Giang Khánh Tuyền. Vợ chồng ông Điền đang sở hữu 3 công ty hoạt động giáo dục mầm non.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 01/7 vừa qua, CTCP Chứng khoán VPBank (VPBankS) đã bầu ông Vũ Hữu Điền làm Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022 – 2027 đồng thời giữ chức Chủ tịch HĐQT thay cho ông Nguyễn Duy Linh, người đã có đơn từ nhiệm trước đó. 

Ông Vũ Hữu Điền (sinh năm 1972) tốt nghiệp Đại học Tài Chính Kế Toán TP.HCM và có bằng Thạc Sĩ về Hệ Thống Thông Tin của Trường kinh doanh Solvay trực thuộc Đại học L’Université libre de Bruxelles, Vương Quốc Bỉ.

vua-duoc-bau-lam-chu-tich-vpbanks-ong-vu-huu-dien-thoi-lam-nguoi-dai-dien-tai-cac-cong-ty-gia-dinh-1720236629.jpg
Ông Vũ Hữu Điền

Được biết, ông Điền giữ chức vụ Giám đốc phụ trách Danh mục đầu tư của Dragon Capital.

Năm 2000, ông Điền gia nhập Dragon Capital với vị trí chuyên viên phân tích cao cấp, sau đó trở thành Giám đốc phòng Tài chính Doanh nghiệp và đồng Giám đốc đầu tư của 3 quỹ với tổng tài sản quản lý lên đến hơn 1 tỷ USD.

Từ năm 2010, ông là Giám đốc phụ trách danh mục đầu tư, quản lý quỹ Vietnam Enterprise Investments Limited (VEIL), là quỹ lớn nhất và lâu đời nhất của Dragon Capital với tổng tài sản được quản lý lên đến 800 triệu USD.

Vị doanh nhân tuổi Nhâm Tý cũng là thành viên HĐQT tại HAG của bầu Đức trong nhiều năm. Hay Thành viên Hội đồng tín dụng Ngân hàng VPBank.

Ngoài ra, ông Điền còn sở hữu một số công ty riêng như CTCP Giáo dục Bầu trời Xanh, CTCP Novia, CTCP Indigo Holdings.

Theo dữ liệu của PV, chỉ vài ngày sau khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT VPBankS, ông Vũ Hữu Điền đã thôi làm đại diện pháp luật tại các công ty này và nhường lại vị trí cho vợ là bà Giang Khánh Tuyền (sinh năm 1985).

Cụ thể, CTCP Giáo dục Bầu trời Xanh thành lập vào tháng 07/2013 với ngành nghề chính là giáo dục mầm non. Trụ sở tại Tầng 4, Tòa nhà Metro Tower, 667 Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. Vốn điều lệ ban đầu 10 tỷ đồng, ông Điền là cổ đông sáng lập góp 80%, vợ ông Điền là bà Giang Khánh Tuyền góp 15%. Tháng 12/2019, công ty có vốn 64 tỷ đồng, ông Điền giữ chức Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật. Từ ngày 5/7/2024, bà Giang Khánh Tuyền thay chồng làm Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật công ty.

CTCP Giáo dục Bầu trời Xanh còn hai chi nhánh khác cũng do bà Tuyền đứng tên đại diện.

Được biết, tại thời điểm tháng 1/2021, vợ chồng ông Điền phát sinh hai khoản vay tại ngân hàng ACB chi nhánh Tân Thuận. Trong đó, tài sản bảo đảm là 96.000 cổ phần và 6,27 triệu cổ phần Công ty Giáo dục Bầu trời Xanh.

Tiếp đến, CTCP Indigo Holdings cũng là doanh nghiệp trong ngành giáo dục mẫu giáo, mới thành lập vào tháng 4/2024 và có cùng trụ sở với CTCP Giáo dục Bầu trời Xanh. Indigo Holdings có vốn điều lệ xấp xỉ 48 tỷ đồng, trong đó, ông Điền góp 88,5% vốn và giữ chức Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật; còn vợ ông Điền nắm giữ 11,1%. Cũng từ ngày 5/7/2024, bà Giang Khánh Tuyền thay chồng làm Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật công ty.

Hiện ông Vũ Hữu Điền chỉ còn đứng tên đại diện tại CTCP Novia thành lập tháng 10/2017, ngành nghề chính là khách sạn, biệt thự du lịch, căn hộ du lịch, nhà nghỉ du lịch, nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê. Vốn điều lệ 5 tỷ đồng, trong đó ông Điền góp 98%, giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm đại diện pháp luật. Đến tháng 8/2018, doanh nghiệp đã tăng vốn lên 10 tỷ đồng.

Trong khi đó, bà Giang Khánh Tuyền còn đứng tên đại diện tại Công ty cổ phần Vision Education thành lập tháng 12/2019 cũng hoạt động giáo dục mầm non. Công ty có vốn điều lệ 36 tỷ đồng trong đó, ông Vũ Hữu Điền nắm 98%, bà Tuyền chỉ nắm 1,5% và 0,5% còn lại thuộc về bà Vũ Thị Hoàng Yến. Đến tháng 10/2022, công ty tăng vốn lên 48 tỷ đồng. 

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT