Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Xét xử vụ 'thông thầu' tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh: Cựu Trưởng bộ phận thư ký tài chính AIC kháng cáo

Phạm Thị Tâm

TAND tỉnh Quảng Ninh đã nhận được kháng cáo của 4 bị cáo trong vụ án vi phạm quy định về đấu thầu tại Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh.

TAND tỉnh Quảng Ninh vừa có thông báo số 44/2023/TB-TA về việc kháng cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh, Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (Công ty AIC) và các đơn vị liên quan.

Cụ thể, sau bản án hình sự sơ thẩm số 120/2023/HS-ST ngày 26/10, TAND tỉnh Quảng Ninh đã nhận được kháng cáo của 4 bị cáo trong vụ án: Cao Việt Bách, Tạ Hải Anh, Nguyễn Anh Dũng và Nguyễn Thị Thu Phương.

Trong đó, 3 bị cáo: Cao Việt Bách (cựu Tổng Giám đốc Công ty BVA), Tạ Hải Anh (cựu Trưởng Ban xuất khẩu lao động Công ty AIC), Nguyễn Anh Dũng (cựu Tổng Giám đốc Công ty Phúc Hưng, anh trai bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn- Chủ tịch AIC) đều kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về với gia đình và xã hội.

xet-xu-vu-thong-thau-tai-benh-vien-san-nhi-quang-ninh-cuu-truong-bo-phan-thu-ky-tai-chinh-aic-khang-cao-antt-1701597017.JPG
Bị cáo Nguyễn Thị Thu Phương tại phiên tòa ngày 25/10. Ảnh: VietNamNet

Còn bị cáo Nguyễn Thị Thu Phương- cựu Trưởng bộ phận thư ký tài chính Công ty AIC, kháng cáo kêu oan một phần bản án hình sự sơ thẩm vì cho rằng bản thân không phạm tội như bản án sơ thẩm đã tuyên.

Trước đó, sau 4 ngày xét xử và nghị án, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án đối với 16 bị cáo trong vụ án sai phạm đấu thầu tại dự án Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.

Tại phiên tòa, cựu Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn cùng 3 bị cáo khác đang bỏ trốn bị xét xử vắng mặt.

11 bị cáo đều nhận tội, đồng ý với cáo buộc của VKSND và xin giảm nhẹ khung hình phạt. Riêng bị cáo Nguyễn Thị Thu Phương khi nói lời sau cùng vẫn kêu oan.

Theo bị cáo Phương, tháng 3/2022, bị cáo xuất cảnh ra nước ngoài để chữa bệnh và du lịch. Đến tháng 8/2022 vụ án này mới xảy ra, bị điều tra và khởi tố. Bị cáo cho biết, khi nhận được tin bị khởi tố đã về nước để "minh oan cho mình".

Bị cáo Phương cũng cho rằng các bị cáo khác do sợ trách nhiệm nên đã đổ hết tội cho mình.

Sau khi xem xét toàn bộ vụ án cùng những diễn biến trên tòa, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn bị tuyên án 10 năm tù; bị cáo Nguyễn Thị Thu Phương 6 năm tù về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".

Bạch Hiền (t/h)