Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Xử phạt một công ty tại Khu chế xuất Tân Thuận 320 triệu đồng

Lê Đức Bình

Vì vi phạm quy định về môi trường, Công ty TNHH Pronics Việt Nam bị xử phạt 320 triệu đồng, đồng thời bị đình chỉ hoạt động 4,5 tháng của nguồn phát sinh chất thải mà không có giấy phép môi trường.

xu-phat-mot-cong-ty-tai-khu-che-xuat-tan-thuan-320-trieu-dong-antt-1684212060.jpg
Công ty TNHH Pronics Việt Nam vi phạm quy định về môi trường, bị Sở TN&MT xử phạt 320 triệu đồng. Ảnh minh họa.

Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM đã công bố công khai thông tin vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Pronics Việt Nam, địa chỉ trụ sở chính tại Lô M.22A-24 đường số 12, Khu chế xuất Tân Thuận, phường Tân Thạnh Đông, Quận 7.

Cụ thể, công ty này vi phạm do không có giấy phép môi trường thuộc đối tượng phải có giấy phép môi trường theo quy định thuộc thẩm quyền cấp phép của UBND cấp tỉnh.

Hình thức xử phạt hành chính được áp dụng là phạt tiền tên tới 320 triệu đồng. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn đưa ra hình thức phạt bổ sung là Đình chỉ hoạt động của nguồn phát sinh chất thải mà không có giấy phép môi trường của Dự án “Nhà máy sản xuất nhựa chính xác công suất 70.000.000 sản phẩm/năm (tương đương 150 tấn sản phẩm/năm), khuôn thép 60 sản phẩm/năm và linh kiện cơ khí 4.000 sản phẩm/năm của Công ty TNHH Pronics Việt Nam trong thời hạn 4,5 tháng.

Được biết, công ty TNHH Pronics Việt Nam có ngành nghề kinh doanh chính là "sản xuất sản phẩm khác bằng kim loại, các dịch vụ xử lý, gia công kim loại" do Cục Thuế TP.HCM quản lý.'

Tương tự, vào giữa tháng 4/2023, Công ty TNHH MTV Đóng tàu và Công nghiệp Hàng Hải Sài Gòn bị xử phạt số tiền 70 triệu đồng và Công ty TNHH MTV An Phú bị xử phạt 32 triệu đồng, đều cùng vì một hành vi vi phạm là: “Không có giấy phép môi trường thuộc đối tượng phải có giấy phép môi trường theo quy định thuộc thẩm quyền cấp phép của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh”.

Cả 2 công ty này cũng bị đồng thời bị đình chỉ hoạt động 4,5 tháng của nguồn phát sinh chất thải mà không có giấy phép môi trường.

Bình Đức