Khách hàng Dai-ichi Life chú ý: Xuất hiện thủ đoạn gửi thư lừa đảo người mua bảo hiểm nhân thọ

Phía công ty bảo hiểm nhân thọ khẳng định, tất cả các thư từ, bưu phẩm, quà tặng gửi đến khách hàng đều đã được công ty thanh toán đầy đủ tất cả chi phí. Do đó, khách hàng cần lưu ý thủ đoạn lừa đảo dưới đây.

Thời gian gần đây, Dai-ichi Life Việt Nam ghi nhận thông tin về việc một số đối tượng đã giả mạo nhân viên vận chuyển và yêu cầu khách hàng chuyển khoản trước hoặc thanh toán phí để nhận các thư từ, bưu phẩm và quà tặng từ Công ty. Đây là hành vi lợi dụng uy tín của Dai-ichi Life Việt Nam cũng như các đối tác vận chuyển nhằm mục đích lừa đảo, với các hình thức ngày càng phức tạp và tinh vi, đặc biệt trong xu hướng người tiêu dùng sử dụng các dịch vụ giao hàng và giao dịch trực tuyến ngày càng tăng hiện nay.

Dai-ichi Life Việt Nam khẳng định các thư từ, bưu phẩm, quà tặng gửi đến khách hàng đều đã được thanh toán đầy đủ tất cả chi phí, bao gồm cả phí vận chuyển/chuyển phát. Khi nhận thư, bưu phẩm hoặc quà tặng, khách hàng lưu ý không phải trả thêm bất cứ chi phí vận chuyển/chuyển phát nào.

Dai-ichi Life Việt Nam khuyến cáo, khách hàng nên xác minh thông tin một cách cẩn trọng, vui lòng liên hệ tổng đài hoặc Tư vấn Tài chính Dai-ichi Life Việt Nam để kiểm tra, đối chiếu thông tin, nhằm đảm bảo các thư từ, bưu phẩm, quà tặng được chuyển phát từ Dai-ichi Life Việt Nam.

Ngoài ra, khách hàng nên bảo mật tuyệt đối các thông tin cá nhân: như số CCCD, địa chỉ, số tài khoản ngân hàng, mã OTP, mật khẩu...). 

Đồng thời, hãng bảo hiểm lưu ý, khách hàng không phải trả thêm bất cứ chi phí vận chuyển/chuyển phát nào cho người giao hàng. Dai-ichi Life Việt Nam khẳng định các thư từ, bưu phẩm, quà tặng gửi đến khách hàng đều đã được thanh toán đầy đủ tất cả chi phí, bao gồm cả phí vận chuyển/chuyển phát.

Khách hàng cũng không thực hiện theo lời dẫn dụ: hứa hẹn về việc giao hàng nhanh chóng hoặc thụ hưởng các ưu đãi, khuyến mại, giảm giá… bất thường. Ngoài ra, khuyến cáo khách hàng không truy cập link, cung cấp thông tin: được gửi kèm trong tin nhắn, email không rõ nguồn gốc (nếu có). Khách hàng cũng phải cẩn trọng trước khi cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân nào, đặc biệt là thông tin cá nhân & thông tin tài chính.

Lan Anh

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT