Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Y án sơ thẩm vụ hoa hậu Thùy Tiên bị kiện đòi 1,5 tỷ đồng

Phạm Thị Tâm

HĐXX giữ nguyên bản án sơ thẩm trong vụ kiện tranh chấp về bồi thường thiệt hại giữa bà Đặng Thùy Trang và hoa hậu Thùy Tiên.

y-an-so-tham-vu-hoa-hau-thuy-tien-bi-kien-doi-15-ty-dong-antt-1699960939.PNG
Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Sau một tuần nghị án, ngày 14/11, TAND TP.HCM đã tuyên án phúc thẩm vụ tranh chấp hợp đồng vay tài sản và tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang và bị đơn là hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên (25 tuổi, hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021).

HĐXX đã tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm, bác đơn kháng cáo của bà Đặng Thùy Trang; không chấp nhận yêu cầu đòi 1,5 tỷ đồng của bà Trang và yêu cầu bồi thường 14,9 triệu đồng thiệt hại về danh dự, nhân phẩm.

HĐXX cho rằng, quan hệ tranh chấp trong vụ án là đòi tài sản chứ không phải là tranh chấp hợp đồng cho vay. Do đó, nguyên đơn phải chứng minh được mình là chủ sở hữu tài sản cho vay và có giao tiền cho người vay.

Hơn nữa, theo tòa phúc thẩm, bà Đặng Thùy Trang đòi tài sản nhưng không chứng minh được mình là bên cho vay cũng như không chứng minh việc mình đã đưa tiền nên không có căn cứ để chấp nhận yêu cầu khởi kiện của bà Đặng Thùy Trang.

Theo hồ sơ bản án, tháng 6/2017, thông qua một số người, Hoa hậu Thùy Tiên biết bà Trang là bầu show nên đã nhiều lần gặp, đề nghị vay 1,5 tỷ đồng để làm chi phí tham gia Hoa khôi Nam bộ với cam kết, sau khi thắng giải sẽ dùng cát-xê trả và để bà Trang làm quản lý, hưởng phần trăm khi nhận show.

Tháng 4/2019, Thùy Tiên hẹn bà Trang ra quán cà phê tại quận Bình Thạnh, TP.HCM để trả tiền, với điều kiện đưa ra bản gốc giấy nhận nợ.

Tuy nhiên, theo đơn của bà Trang, sau khi gặp nhau, Thùy Tiên đã xé giấy vay nhận nợ. Vì vậy, bà Trang đã làm đơn khởi kiện hoa hậu Thùy Tiên ra tòa, yêu cầu tòa án buộc hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên trả cho bà số tiền 1,5 tỷ đồng.

Sau khi bị bà Trang khởi kiện, hoa hậu Thùy Tiên cũng có đơn khởi kiện bà Đặng Thùy Trang ra TAND quận Gò Vấp, yêu cầu tòa án buộc bà Trang chấm dứt hành vi đăng bài viết có sử dụng hình ảnh cá nhân của cô, đưa thông tin sai sự thật trên các trang mạng xã hội; buộc bà Trang gỡ bỏ toàn bộ các bài viết có thông tin, hình ảnh, nội dung sai sự thật, gây tổn hại đến quyền và lợi ích hợp pháp, đính chính thông tin và xin lỗi cô và yêu cầu tóa án buộc bà Trang bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần cho bà 387,6 triệu đồng.

Tháng 5/2023, TAND quận Gò Vấp xét xử sơ thẩm đã bác đơn khởi kiện của bà Thùy Trang. Đồng thời, cấp sơ thẩm còn đình chỉ yêu cầu của bà Tiên đòi bà Trang chấm dứt hành vi đăng bài viết có sử dụng hình ảnh cá nhân của bà, đưa thông tin sai sự thật về bà trên các trang mạng xã hội, bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần.

Sau bản án, ông Nguyễn Công Phú - người đại diện theo ủy quyền của bà Đặng Thùy Trang kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm. Còn phía hoa hậu Thùy Tiên không kháng cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 7/11, đại diện của hoa hậu Thùy Tiên cho rằng bản án sơ thẩm là hoàn toàn chính xác và phù hợp nên đề nghị tòa bác kháng cáo của nguyên đơn, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Phía bà Đặng Thùy Trang tiếp tục khẳng định Thùy Tiên là người biết bà Trang có nhiều mối quan hệ trong giới giải trí, chuyên tổ chức sự kiện…nên Tiên đã chủ động tiếp cận, gọi điện thoại cho bà Trang để mượn tiền.

Sau một tuần nghị án, HĐXX đánh giá toàn bộ tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án đã cho rằng, bản án sơ thẩm đã tuyên là có căn cứ, đúng quy định pháp luật nên đã bác đơn kháng cáo của phía bà Đặng Thùy Trang.

Bạch Hiền (t/h)