Youtuber tiết lộ cách kiếm doanh thu 30 ngày chỉ trong 24 giờ với một tính năng trên YouTube mà nhà sáng tạo nào cũng nên biết

Tại sự kiện kết nối các nhà sáng tạo nội dung, một Youtuber Việt đã chia sẻ cách gia tăng doanh thu đột biến chỉ trong 24 giờ nhờ khai thác hiệu quả một tính năng mới trên nền tảng này.

YouTube vừa tổ chức sự kiện “Thúc đẩy Mua sắm cùng YouTube Shopping” tại Hà Nội, thu hút hơn 250 nhà sáng tạo nội dung và thương hiệu đến tham dự. Sự kiện nhằm hỗ trợ người sáng tạo tại Việt Nam khai thác tối đa các tính năng mới, từ đó nâng cao hiệu quả tương tác và tối ưu hóa doanh thu. Trong khuôn khổ chương trình, nhiều gương mặt tiêu biểu đã chia sẻ hành trình bứt phá thu nhập chỉ trong thời gian ngắn nhờ ứng dụng linh hoạt các công cụ mới mà YouTube triển khai.

Chia sẻ tại sự kiện, YouTuber Mai Trinh Hồ – một “mẹ bỉm sữa” Gen Z hai con đang theo đuổi lĩnh vực làm đẹp cho biết, từ khi áp dụng tính năng gắn sản phẩm bên thứ ba trong các video dài và Shorts, thu nhập của cô đã tăng gấp 10 lần, với 86% doanh thu gần đây đến từ affiliate.

Trinh cho biết, trước đây cô cần tới 30 ngày để đạt một mức thu nhập nhất định, nhưng hiện tại chỉ mất 24 giờ. Yếu tố then chốt theo cô nằm ở sự đầu tư vào nội dung chất lượng và chân thật. Thành công từ việc sáng tạo nội dung trên YouTube cũng giúp Trinh mở được cửa hàng trang điểm offline.

Youtuber tiết lộ cách kiếm doanh thu 30 ngày chỉ trong 24 giờ với một tính năng trên YouTube mà nhà sáng tạo nào cũng nên biết- Ảnh 1.

Bên cạnh đó, Brian & Eve – một “momfluencer” nổi tiếng trong cộng đồng chia sẻ kiến thức nuôi dạy trẻ ban đầu khá do dự với hình thức mua sắm bên thứ ba, nhưng nhanh chóng nhận ra đây chính là điều mà khán giả của cô đang tìm kiếm.

Việc gắn sản phẩm liên quan và chọn lọc vào nội dung giúp cô tăng gấp đôi thu nhập, với 72% doanh thu gần đây đến từ các video có gắn thẻ sản phẩm. Cô cho rằng việc đặt lợi ích người xem lên hàng đầu, chỉ giới thiệu những sản phẩm phù hợp là cách để xây dựng lòng tin bền vững với cộng đồng.

Một trường hợp khác là Ngân Đây, nhà sáng tạo nội dung trong lĩnh vực làm đẹp cũng ghi nhận mức tăng thu nhập gấp đôi trong thời gian gần đây, trong đó 50% đến từ affiliate. Thay vì tập trung vào quảng bá trực tiếp, cô lựa chọn cách chia sẻ trải nghiệm thật, tạo giá trị hữu ích cho người xem trước khi nghĩ đến lợi nhuận. Câu chuyện của Ngân cho thấy việc xây dựng mối quan hệ chân thành với khán giả chính là nền tảng quan trọng để phát triển bền vững trong lĩnh vực sáng tạo nội dung.

Tại Việt Nam, chương trình YouTube Shopping Affiliate được ra mắt từ tháng 10/2024, hợp tác với Shopee nhằm mở rộng cơ hội kiếm tiền cho nhà sáng tạo. Việt Nam cũng là một trong sáu quốc gia đầu tiên triển khai tính năng này, cùng với Mỹ, Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan và Ấn Độ. Người sáng tạo đủ điều kiện có thể gắn sản phẩm vào video, từ đó người xem dễ dàng tiếp cận và mua hàng trực tiếp trong quá trình xem.

Theo thống kê đến giữa năm 2024, YouTube đã tiếp cận hơn 50 triệu người Việt từ 18 tuổi trở lên chiếm trên 90% dân số trực tuyến với thời lượng xem trung bình hơn 85 phút mỗi ngày.

Báo cáo “Tương lai nền kinh tế người sáng tạo 2024” cho thấy gần 55% nhà sáng tạo đang làm việc toàn thời gian, trong đó 49% dành trên 20 giờ mỗi tuần để phát triển nội dung. Điều này phản ánh sự chuyên nghiệp hóa ngày càng cao của cộng đồng sáng tạo tại Việt Nam, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hơn cho những người dám đầu tư vào chất lượng nội dung và chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân.

Kỳ Thư

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT