Bất động sản

Khách sạn dát vàng của đại gia Đường "bia" được rao bán với giá khởi điểm 250 triệu USD

Phạm Thị Tâm

Khách sạn dát vàng Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake của đại gia Đường "bia" được rao bán trong thời gian tới với giá khởi điểm là 250 triệu USD.

Ngày 2/3, ông Nguyễn Hữu Đường (đại gia Đường "bia")- Chủ tịch Công ty TNHH Hòa Bình cho biết sẽ chào bán cạnh tranh khách sạn dát vàng Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake trong tháng 3 với giá khởi điểm 250 triệu USD.

Nguyên nhân phía Công ty Hòa Bình rao bán khách sạn này là do dự án nhà ở xã hội của doanh nghiệp chưa được UBND TP.Hà Nội cấp giấy phép xây dựng, dẫn đến doanh nghiệp rơi vào tình trạng khó khăn về dòng tiền phải bán tài sản để giải quyết thanh khoản.

Ông Đường cho biết thêm, hiện đang có nhiều nhà đầu tư bày tỏ sự quan tâm đến khách sạn này.

Được biết, Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake là khách sạn dát vàng đầu tiên tại Hà Nội, nằm bên hồ Giảng Võ (quận Đống Đa). Khách sạn được khánh thành từ tháng 7/2020 sau khoảng 18 tháng xây dựng, vốn đầu tư hơn 100 triệu USD.

Khách sạn có 24 tầng cao với 360 phòng lưu trú. Diện tích phòng tiêu chuẩn là 40 đến 48 m2, phòng cao cấp hơn rộng khoảng 70 đến 90 m2. Căn suite tổng thống 184 m2 có thể phục vụ tới 10 khách; phòng penthouse Hoàng gia có diện tích 170 m2...

Trên tầng thượng của khách sạn là bể bơi có diện tích trải dài lên tới 225m2. Đây là bể bơi bốn mùa ngoài trời duy nhất và một trong những bể bơi rộng nhất trong các khách sạn 5 sao ngay giữa trung tâm Hà Nội.

Toàn bộ gạch ốp bên ngoài đều được phủ vàng 24k. Không chỉ vậy, bên trong cửa sảnh, cửa thang máy, các trang thiết bị nhà vệ sinh như bồn tắm, chậu rửa mặt đến vòi hoa sen, giá treo khăn, bồn vệ sinh... cũng được phủ vàng.

Năm 2020, khách sạn đặc biệt này đã được Tổ chức Wolrdkings và Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận là "Khách sạn có ngoại thất bằng gạch dát vàng với số lượng trang thiết bị nội thất và các món ăn, đồ uống dát vàng nhiều nhất thế giới".

Bạch Hiền (t/h)