Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Angimex 'hiến kế' sớm đưa cổ phiếu AGM thoát diện bị kiểm soát

Hà Thị Lưu Luyến

Angimex cho biết đang đàm phán với trái chủ để xin gia hạn thời gian trả gốc lãi trái phiếu nên chưa có kết quả đưa vào BCTC năm 2022. Hàng quý, công ty sẽ báo cáo tình hình khắc phục tình trạng cổ phiếu AGM bị kiểm soát.

Ngày 15/5, CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex, mã AGM, sàn: HoSE) vừa có văn bản giải trình nguyên nhân, biện pháp và lộ trình khắc phục tình trạng cổ phiếu bị chuyển từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát từ ngày 12/05/2023.

Lý do cổ phiếu AGM bị HoSE chuyển sang diện kiểm soát từ ngày 12/05/2023 do công ty chậm nộp BCTC năm 2022 (riêng lẻ và hợp nhất) đã được kiểm toán quá 30 ngày so với thời hạn quy định.

Về vấn đề này, AGM cho biết, công ty vẫn đang trong thời gian tổ chức thực hiện đàm phán với trái chủ để xin gia hạn thời gian trả gốc lãi trái phiếu nên chưa có kết quả đàm phán với trái chủ để cập nhật vào BCTC kiểm toán. Do đó, BCTC kiểm toán năm 2022 (riêng lẻ và hợp nhất) vẫn chưa được ký, dẫn đến bị chậm nộp quá thời hạn quy định.

AGM đang khẩn trương thực hiện việc đàm phán với trái chủ và sẽ nộp BCTC năm 2022 (riêng lẻ và hợp nhất) đã được kiểm toán ngay sau khi công ty kiểm toán ký BCTC.

angimex-hien-ke-som-dua-co-phieu-agm-thoat-dien-bi-kiem-soat-1684209196.jpg
Cổ phiếu AGM bị đưa vào diện kiểm soát từ ngày 12/5

Về lộ trình khắc phục, Angimex cho hay, hàng quý sẽ có giải trình, báo cáo tình hình khắc phục tình trạng chứng khoán bị kiểm soát và công bố thông tin đồng thời không vi phạm quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

AGM là cổ phiếu thuộc "họ Louis" với cổ đông lớn nhất là Công ty CP Louis Holdings của cựu Chủ tịch Đỗ Thành Nhân.

Angimex được thành lập và chính thức đi vào hoạt động năm 1976, tiền thân là Công ty Ngoại thương An Giang (Angimex). Công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và kinh doanh lương thực; thương mại dịch vụ xe (xe gắn máy, phụ tùng và dịch vụ); vật tư nông nghiệp (phân bón và thuốc bảo vệ thực vật) và dịch vụ nông nghiệp công nghệ cao (thiết bị bay không người lái Drone)...

Năm 2012, công ty chính thức niêm yết 18,2 triệu cổ phiếu lên sàn HoSE với mã chứng khoán là AGM.

Trên thị trường sáng 16/5, giá cổ phiếu AGM đang giao dịch ở mức 5.550 đồng/cp, giảm 43% so với đầu năm. Thanh khoản chưa đến 200.000 cp/ngày.

Hà Ly (t/h)