Becamex IDC muốn tăng sở hữu tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Becamex lên 90% vốn

BCM sẽ mua 1 triệu cổ phần BIH để tăng lượng cổ phần nắm giữ tại BIH lên 18 triệu cổ phần, tương ứng 90% vốn.

becamex-idc-muon-tang-so-huu-tai-benh-vien-da-khoa-quoc-te-becamex-len-90-von-antt-1697939034.jpg
Bệnh viện Quốc tế Becamex nhìn từ trên cao. Ảnh: BIH.

Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP (Becamex IDC, MCK: BCM) mới  thông báo Nghị quyết HĐQT về việc tăng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Becamex (BIH).

Theo đó, HĐQT BCM đã thống nhất thông qua chủ trương mua 1 triệu cổ phần BIH của CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật ( Becamex IJC) với giá 10.000/cổ phần.

Sau giao dịch, BCM sẽ nắm giữ 18 triệu cổ phần của BHI, tương ứng 90% vốn.

Theo giới thiệu, Bệnh viện Đa Khoa Quốc tế Becamex được xây dựng trên diện tích 12,76 ha tại khu Gò Cát, phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương và chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 30/12/2016.

Bệnh viện có quy mô 1.200 giường, cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh đa khoa với tôn chỉ phục vụ cho cộng đồng nhân dân tỉnh Bình Dương và các địa bàn lân cận.

Quay trở lại với BCM, cuối tháng 9 vừa qua, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã công bố kết quả phát hành trái phiếu của doanh nghiệp này. Cụ thể, trong khoảng thời gian 2 tháng, từ ngày 5/7 – 20/9, Becamex IDC đã chào bán thành công 20.000 trái phiếu mã BCMH2328001, huy động về 2.000 tỷ đồng theo mệnh giá. Lô trái phiếu có kỳ hạn 5 năm, được phát hành ở thị trường trong nước. Chi tiết về đợt phát hành không được công bố cụ thể.

Trước đó vào đầu tháng 6, công ty từng lên kế hoạch phát hành trái phiếu riêng lẻ với giá trị 1.000 tỷ đồng với kỳ hạn 2 năm, nhằm thanh toán một phần hoặc toàn bộ số tiền gốc và lãi đến hạn của các khoản nợ trái phiếu. Tuy nhiên, kế hoạch này sau đó bị hủy do BCM đã sắp xếp được nguồn vốn cho hoạt động của công ty.

Trong một diễn biến khác, tháng 9/2023, Becamex đã thông qua kế hoạch phát hành trái phiếu riêng lẻ năm 2023 với tổng giá trị tối đa là 760 tỷ đồng. Được biết, phương án sử dụng vốn và phương án bố trí nguồn trả nợ trái phiếu sẽ được nêu chi tiết sau.

Hà Anh
An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT