Bộ Xây dựng phê duyệt dự án cao tốc hơn 36.170 tỷ đồng

Bộ Xây Dựng đã phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức đối tác công tư với tổng mức đầu tư hơn 36.170 tỷ đồng.

Bộ Xây dựng phê duyệt dự án cao tốc hơn 36.170 tỷ đồng - Ảnh 1.

Mới đây, Bộ Xây Dựng đã ban hành Quyết định số 2166/QĐ-BXD về phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức đối tác công tư.

Theo đó, tổng mức đầu tư dự án là 36.172,41 tỷ đồng; 100% vốn đầu tư do nhà đầu tư huy động và triển khai thực hiện.

Liên danh nhà đầu tư được tham gia dự án bao gồm: Liên Danh Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Kỹ Thuật TP.HCM (CII), Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả (Đèo Cả), Công ty CP Tasco (Tasco), Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng Hoàng Long - CTCP (Hoàng Long), Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ và Đầu tư CII (Dịch vụ và Đầu tư CII).

Tuyến cao tốc được thực hiện theo hình thức BOT, thu phí hoàn vốn tuyến cao tốc từ TP.HCM đến Cầu Mỹ Thuận.

Dự án đầu tư xây dựng mở rộng dự án cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận có chiều dài hơn 96km (điểm đầu tại nút giao Chợ Đệm, thuộc huyện Bình Chánh, TP.HCM; điểm cuối tại đầu cầu phía Bắc cầu Mỹ Thuận 2, thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

Đoạn TP.HCM - Trung Lương sẽ mở rộng từ 4 lên 8 làn xe, nền đường rộng 41m, vận tốc thiết kế 120km/h.

Trong tương lai được đầu tư hoàn chỉnh theo quy mô đã quy hoạch với đoạn từ Chợ Đệm - vành đai 4 quy mô 12 làn xe (nền đường rộng 56m); đoạn từ vành đai 4 - Trung Lương quy mô 10 làn xe (nền đường rộng 48,5m).

Đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ mở rộng từ 4 làn xe hạn chế lên 6 làn xe, nền đường rộng 32,25m theo quy mô đã quy hoạch, vận tốc thiết kế 100km/h.

Đồng thời, xây dựng các công trình trên tuyến, hệ thống giao thông thông minh, hệ thống trạm thu phí, trạm dừng nghỉ… bảo đảm đồng bộ, hiệu quả theo quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành, tuân thủ Luật Đường bộ ...

Việc đầu tư mở rộng hoàn chỉnh cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận được kỳ vọng sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông, cùng với các dự án giao thông đang khai thác trong khu vực sẽ hình thành một mạng lưới giao thông hoàn chỉnh trong khu vực Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và từng bước hoàn chỉnh mạng lưới đường cao tốc vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

PV

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT