Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cậu út nhà Biti's: Điều hành mảng bất động sản tập đoàn nghìn tỷ, lấn sân showbiz thỏa đam mê

Phạm Thị Tâm

Vưu Tuấn Kiệt không chỉ điều hành mảng bất động sản của Biti's thông qua Hòa An Phát, cậu út nhà Biti's còn có niềm đam mê với nghệ thuật và đã có ra mắt một số sản phẩm âm nhạc.

cau-ut-nha-bitis-dieu-hanh-mang-bat-dong-san-tap-doan-nghin-ty-lan-san-showbiz-thoa-dam-me-antt-1695185124.PNG
Thiếu gia nhà Biti's lấn sân sang nghệ thuật với nghệ danh Kiey. Ảnh: FBNV

Nhắc đến những rich kid đình đám ở Việt Nam, không thể không nói tới Vưu Tuấn Kiệt- thiếu gia của tập đoàn giày dép nổi tiếng Biti's.

Là rich kid "ngậm thìa vàng", cậu út nhà Biti's khiến không ít người ngưỡng mộ bởi trình độ học vấn "không phải dạng vừa". Được biết, Vưu Tuấn Kiệt đi du học ở Anh từ năm 2013-2015 ngành Quản trị kinh doanh tại trường King’s College London. Đến năm 2016, thiếu gia tập đoàn nghìn tỷ học và tốt nghiệp thạc sĩ tại UIBE - Bắc Kinh.

Được biết, Tuấn Kiệt là con trai ông Vưu Khải Thành và bà Lai Khiêm- nhà sáng lập Công ty TNHH Sản xuất Hàng tiêu dùng Bình Tiên, chủ thương hiệu Biti's.

Trải qua gần 40 năm hoạt động, Biti's được điều hành bởi các thành viên trong gia đình họ Vưu. Hiện, con gái lớn của ông Vưu Khải Thành là Vưu Lệ Quyên (SN 1980) đang giữ vị trí Tổng giám đốc còn người con gái thứ là Vưu Lệ Minh tham gia vào Biti's từ năm 2008, phụ trách nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Bên cạnh lĩnh vực cốt lõi là giày dép, Biti's cũng lấn sân sang mảng bất động sản thông qua Công ty cổ phần Đầu tư, Dịch vụ và thương mại Hòa An Phát. Được biết, lĩnh vực bất động sản của tập đoàn nghìn tỷ này hiện do bà Lai Khiêm và cậu con trai út Vưu Tuấn Kiệt tiếp quản.

Theo tìm hiểu, Hòa An Phát được thành lập năm 2017, đăng ký trụ sở chính tại đường Lý Chiêu Hoàng (phường 10, quận 6, TP.HCM), với vốn điều lệ 600 tỷ đồng.

Cổ đông sáng lập gồm: Công ty TNHH Sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên (28%), Công ty TNHH Bình Tiên Đồng Nai (30%), ông Vưu Khải Thành (16%), bà Lai Khiêm (16%) và Vưu Tuấn Kiệt (10%).

Bà Lai Khiêm là Tổng Giám đốc, Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp này.

Hòa An Phát cũng là pháp nhân đứng ra quản lý các dự án trung tâm thương mại, khách sạn của tập đoàn.

Bên cạnh việc điều hành công việc kinh doanh của gia đình, Vưu Tuấn Kiệt cũng dành thời gian nhiều năm để theo đuổi, học hỏi và phát triển niềm đam mê âm nhạc. Vưu Tuấn Kiệt từng sắp xếp thứ tự yêu thích là âm nhạc, Hòa An Phát và Biti's.

Anh lấn sân sang nghệ thuật với nghệ danh Kiey và từng ra mắt một số sản phẩm âm nhạc. Ngoài hát, Kiey còn có khả năng sáng tác và sản xuất âm nhạc, muốn hướng tới vai trò ca sĩ/nhạc sĩ và nghệ sĩ đa năng.

Trước câu hỏi của giới truyền thông về gia đình, Vưu Tuấn Kiệt cho rằng, việc có điều kiện gia đình cũng là một thuận lợi ban đầu khi không phải áp lực chuyện đầu tư cho âm nhạc. Anh tự hào chia sẻ, bố mẹ từ bàn tay trắng gầy dựng lên sự nghiệp gia đình thì Kiey cũng sẽ từ "con số 0" trong âm nhạc để xây thế giới cho chính mình.

“Với cái tên Vưu Tuấn Kiệt, mọi người có thể nhìn nhận hình ảnh mình là một thiếu gia. Nhưng khi nhắc tới Kiey, hãy để mình là một nghệ sĩ, người có đam mê âm nhạc và khao khát được sáng tạo trong thế giới của bản thân”, Vưu Tuấn Kiệt từng chia sẻ trước công chúng.

Bạch Hiền (t/h)