Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Chủ thương hiệu Pin con thỏ chốt quyền tạm ứng cổ tức tiền mặt, tỷ lệ 30%

Vũ Ngọc Quỳnh

HABACO sắp chi 22 tỷ đồng để thực hiện chi tạm ứng cổ tức đợt 1 năm 2023.

chu-thuong-hieu-pin-con-tho-chot-quyen-tam-ung-co-tuc-tien-mat-ty-le-30-antt-1696240504.png
Sản phẩm pin nhãn hiệu Con Thỏ của HABACO.

CTCP Pin Hà Nội (HABACO, MCK: PHN) thông báo chốt danh sách cổ đông để thực hiện tạm ứng cổ tức lần 1/2023 bằng tiền mặt. Ngày chốt danh sách là 31/10, tương đương ngày giao dịch không hưởng quyền là 30/10/2023. Thời gian thanh toán dự kiến vào ngày 06/11/2023.

Tỷ lệ thực hiện là 30%, tương đương 1 cổ phiếu nhận được 3.000 đồng. Với gần 7,3 triệu cổ phiếu đang lưu hành, ước tính Doanh nghiệp cần chi gần 22 tỷ đồng để hoàn tất đợt tạm ứng này.

Ở diễn biến khác, ngày 29/9 vừa qua, HĐQT PHN cũng ra quyết định bổ nhiệm có thời hạn chức vụ Giám đốc với ông Nguyễn Thanh Hùng, từ 1/10/2023-30/9/2026. Ông Hùng sẽ nhận được mức lương gần 42 triệu đồng/tháng và các quyền lợi về bảo hiểm, thưởng Tết...

Pin Hà Nội là chủ sở hữu thương hiệu “Pin con thỏ” nổi tiếng trên thị trường. Doanh nghiệp có tiền thân là Nhà máy Pin Văn Điển, được xây dựng vào năm 1960, hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh pin.

PHN cổ phần hóa vào cuối năm 2003 và lần đầu giao dịch trên sàn chứng khoán vào ngày 13/03/2019.

Về tình hình kinh, doanh thu Habaco đều đặn mang về khoảng 300-370 tỷ đồng mỗi năm trong giai đoạn 2016-2021. Sang năm 2022, kết quả kinh doanh bứt phá khi doanh thu đạt mức 461 tỷ đồng, tăng trưởng 26% so với cùng kỳ và cũng là mức cao kỷ lục kể từ khi đi vào hoạt động.

Doanh thu đạt kỷ lục, lợi nhuận của Pin Hà Nội 2022 cũng đạt mức tăng trưởng 2 con số 21% so với năm 2021, ghi nhận gần 37 tỷ đồng lãi ròng. Tuy không thể phá vỡ kỷ lục trước đó là 39 tỷ đồng năm 2020, con số này vẫn rất ấn tượng. Kết thúc năm 2022, Habaco đã vượt mục tiêu về doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt 12% và 5%.

Sang 6 tháng đầu năm 2023, Doanh nghiệp đạt lợi nhuận sau thuế gần 20 tỷ đồng, tăng hơn 14% so với cùng kỳ. Nguyên nhân do Doanh nghiệp đã tăng giá bán bình quân các sản phẩm trên thị trường nội địa, trong khi giá nguyên liệu chính là kẽm lại giảm.

Hà Anh (t/h)