Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Chủ tịch Bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thúy khai gì tại cơ quan công an?

Hà Thị Lưu Luyến

Tại cơ quan công an, Vũ Thị Thúy khai năm 2019, thành lập Bất động sản Nhật Nam nhưng Thúy không góp vốn cổ đông với mục đích huy động vốn từ nhà đầu tư. Đến nay, công ty chưa thu được lợi nhuận nào.

Vừa qua, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an đã cung cấp thông tin về vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại CTCP Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam (Bất động sản Nhật Nam).

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, quá trình điều tra xác định, từ năm 2020 đến 2022, Công ty Nhật Nam thu tổng số tiền khoảng hơn 8.941 tỷ đồng của khoảng 20.000 cá nhân, thông qua 45.525 hợp đồng hợp tác kinh doanh.

Công ty sử dụng chi trả tiền gốc, lãi cho các cá nhân số tiền khoảng hơn 4.291 tỷ đồng. Chi phí hoạt động công ty qua tài khoản ngân hàng hơn 520 tỷ đồng. Chi trả tiền hoa hồng cho các cá nhân giới thiệu huy động vốn khoảng hơn 2.272 tỷ đồng. Riêng Vũ Thị Thúy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Bất động sản Nhật Nam chi khoảng 635 tỷ đồng để sử dụng cá nhân...

Hiện cơ quan điều tra đã làm rõ và ghi được lời khai của 111 bị hại, bước đầu xác định số tiền bị chiếm đoạt là hơn 138 tỷ đồng.

chu-tich-bat-dong-san-nhat-nam-vu-thi-thuy-khai-gi-tai-co-quan-cong-an-1696223042.jpg
Chủ tịch Vũ Thị Thúy và trụ sở Công ty BĐS Nhật Nam

Tại cơ quan điều tra, năm 2019, Vũ Thị Thúy thành lập Công ty Nhật Nam nhưng Thúy không góp vốn cổ đông. Mục đích thành lập công ty của Thúy là để huy động vốn của các cá nhân.

BĐS Nhật Nam chưa thu được lợi nhuận, công ty này không có dự án bất động sản nào tại tỉnh Hòa Bình, Bình Thuận như quảng cáo.

Báo cáo tài chính của BĐS Nhật Nam từ năm 2019 đến 2021 đều ghi nhận thua lỗ. Ngoài ra, Thúy mở 32 văn phòng đại diện tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành trong cả nước để tổ chức quảng bá, huy động vốn.

Về chiêu trò quảng cáo sai sự thật, Vũ Thị Thúy tổ chức các buổi hội thảo thu hút số lượng lớn các cá nhân tham dự như: tổ chức 2 hội thảo lớn vào các ngày 13/3/2022 và ngày 2/7/2022 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, thu hút 5.561 người tham dự.

Tại các buổi hội thảo, Thúy sử dụng một số cá nhân có uy tín trong xã hội hoặc công tác trong ngành pháp luật để giới thiệu về việc công ty kinh doanh uy tín, trả gốc, lãi đầy đủ, cam kết không bị mất vốn... để thuyết phục nhà đầu tư chi tiền.

Không chỉ vậy, doanh nghiệp của Vũ Thị Thúy còn lôi kéo, đào tạo các khách hàng đã gửi tiền góp vốn trở thành các nhân viên kinh doanh và trả tiền hoa hồng từ 15-20% giá trị hợp đồng để các cá nhân tiếp tục lôi kéo thêm những người khác góp vốn vào công ty.

Trước đó, ngày 8/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Vũ Thị Thúy (SN 1983), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Bất động sản Nhật Nam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại Điều 74 Bộ luật Hình sự. Được biết, Thúy từng có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hà Ly (t/h)