Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Chủ tịch Samsung tới thăm nhà CEO Mark Zuckerberg, bàn chuyện hợp tác làm ăn

CafeLand

Chủ tịch Samsung đã có chuyến công tác ở Mỹ quan trọng, gặp gỡ lãnh đạo nhiều bigtech tại đây.

Tờ KoreanHerald đưa tin, Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong đã liên tiếp tổ chức các cuộc họp với lãnh đạo của các gã khổng lồ công nghệ toàn cầu bao gồm Meta, Amazon và Qualcomm. Đây là động thái nhằm nỗ lực tăng cường quan hệ và thúc đẩy hợp tác trong chuyến đi kéo dài hai tuần tới Mỹ của ông Lee.

Ông Lee đã chia sẻ những hiểu biết sâu sắc và triển vọng về các thị trường công nghệ tiên tiến với các nhà lãnh đạo công nghệ, đồng thời kiểm tra hoạt động kinh doanh của công ty tại đây.

Trong cuộc gặp với Giám đốc điều hành Qualcomm Cristiano Amon hôm thứ hai, ông Lee đã thảo luận về việc mở rộng hợp tác trong lĩnh vực chip AI. Samsung duy trì mối quan hệ đối tác lâu dài và sử dụng chip Snapdragon tiên tiến của Qualcomm trong các điện thoại thông minh nổi tiếng nhất của mình.

Tới thứ ba, ông Lee đã gặp Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg, thậm chí ghé thăm nhà riêng của Zuckerberg ở Palo Alto, California. Samsung cho biết cả hai đã thảo luận về khả năng hợp tác giữa các công ty của họ trong các lĩnh vực bao gồm AI, thực tế tăng cường và thực tế ảo.

Tại Seattle vào thứ tư, ông Lee đã đến thăm trụ sở chính của Amazon và chia sẻ triển vọng của Samsung về AI và điện toán đám mây với Andy Jassy, chủ tịch và giám đốc điều hành của Amazon.

Trong chuyến đi tới Mỹ, ông cũng đã gặp gỡ các công ty toàn cầu khác để tăng cường mối quan hệ và thúc đẩy hoạt động kinh doanh sản xuất chip của Samsung, cũng như với các nhà lập pháp và quan chức chính phủ.

"Hãy đi tiên phong trong tương lai theo cách giống như Samsung, tận dụng thế mạnh của Samsung", ông Lee nói khi kết thúc chuyến đi Mỹ của mình.

Chủ tịch Samsung tới thăm nhà CEO Mark Zuckerberg, bàn chuyện hợp tác làm ăn - Ảnh 1.

Samsung Electronics cho biết họ sẽ tổ chức một cuộc họp chiến lược toàn cầu với các giám đốc điều hành chủ chốt và giám đốc trụ sở ở nước ngoài để đưa ra các kế hoạch và tầm nhìn kinh doanh chi tiết vào cuối tháng này.

Khi chủ tịch đang đi công tác để củng cố mối quan hệ với các công ty Mỹ, công ty đã tổ chức Diễn đàn Samsung Foundry, công bố các node ( thiết bị điểm được ghép nối lại, cùng với nhiều thiết bị khác, tạo nên một mạng lưới truyền thông) 2 nanomet và 4nm tiên tiến của mình. Tại diễn đàn thường niên được tổ chức tại San Jose, California, gã khổng lồ công nghệ đã vạch ra tầm nhìn của mình về kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, khi công ty tìm cách giành được chỗ đứng vững chắc hơn trong thị trường đúc, hiện đang bị thống trị bởi TSMC có trụ sở tại Đài Loan.

Công ty tái khẳng định cam kết bắt đầu sản xuất chip sử dụng công nghệ tiên tiến từ năm 2027 và giới thiệu Giải pháp AI tích hợp mới của Samsung, giúp công ty giảm 20% thời gian cung cấp.

Choi Si-young, chủ tịch kiêm người đứng đầu bộ phận Foundry Business tại Samsung Electronics cho biết tại sự kiện thường niên được tổ chức: "Vào thời điểm mà nhiều công nghệ đang phát triển xung quanh AI, chìa khóa để triển khai nằm ở chất bán dẫn hiệu suất cao, năng lượng thấp".

"Bên cạnh quy trình GAA đã được chứng minh là tối ưu hóa cho chip AI, chúng tôi dự định giới thiệu công nghệ quang học tích hợp, đóng gói chung để xử lý dữ liệu tốc độ cao, tiêu thụ điện năng thấp, cung cấp cho khách hàng các giải pháp AI toàn diện mà họ cần để phát triển trong quá trình biến đổi này", GAA đề cập đến cấu trúc bóng bán dẫn toàn cổng của Samsung.

Hoạt động trên tất cả các lĩnh vực sản xuất chip, Samsung cũng giới thiệu Giải pháp AI của Samsung, một nền tảng AI chìa khóa trao tay là kết quả của những nỗ lực hợp tác giữa các doanh nghiệp sản xuất chip, bộ nhớ và đóng gói chip tiên tiến của công ty.

Samsung cho biết, sự hợp tác giữa các công ty có thể hợp lý hóa việc quản lý chuỗi cung ứng và giảm thời gian đưa sản phẩm ra thị trường, giúp cải thiện đáng kể 20% tổng thời gian xử lý.

Đến năm 2027, công ty sẽ giới thiệu giải pháp AI tích hợp CPO tất cả trong một để cung cấp cho khách hàng các giải pháp AI "một cửa".

Tại sự kiện này, Giám đốc điều hành Arm Rene Haas và Giám đốc điều hành Groq Jonathan Ross cũng lên sân khấu để nói về mối quan hệ hợp tác bền chặt của Arm với Samsung trong việc giải quyết những thách thức AI mới. Khoảng 30 công ty đối tác đã trưng bày tác phẩm của họ trong các gian hàng, làm nổi bật hơn nữa sự hợp tác năng động trên toàn hệ sinh thái xưởng đúc của Mỹ.

Theo: KoreaHearld

Phương Linh

Phương Linh