Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cổ phiếu Chứng khoán Trí Việt bị hạn chế giao dịch

Lê Đức Bình

Mới đây Chứng khoán Trí Việt đã có văn bản giải trình về nguyên nhân dẫn đến việc chậm nộp báo cáo tài chính 2022 khiến cho cổ phiếu bị hạn chế giao dịch.

chung-khoan-tri-viet-cham-nop-bao-cao-do-vuong-mac-tu-phia-lanh-dao-antt-1685960624.png
Cổ phiếu Chứng khoán Trí Việt bị hạn chế giao dịch do doanh nghiệp chậm nộp báo cáo tài chính. Ảnh minh hoạ.

CTCP Chứng khoán Trí Việt (MCK: TVB, sàn HoSE) mới đây đã có văn bản giải trình với cơ quan chức năng về biện pháp khắc phục và lộ trình khắc phục tình trạng chứng khoán bị hạn chế giao dịch.

Được biết trước đó, Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã ban hành văn bản chuyển mã cổ phiếu TVB của công ty từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 23/05/2023. Lý do được HoSE đưa ra là Chứng khoán Trí Việt chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

Trong văn bản giải trình, Chứng khoán Trí cho biết công ty đã lập Báo cáo tài chính (BCTC) 2022 theo quy định và công ty kiểm toán cũng đã thực hiện kiểm toán. Tuy nhiên theo quy định, BCTC phải có chữ ký của người lập, kế toán trưởng và người đại diện theo pháp luật của đơn vị kế toán.

Tuy nhiên, thời điểm đó Công ty đang thực hiện các thủ tục thay đổi người đại diện pháp luật từ ông Phạm Thanh Tùng (đã bị khởi tố) sang bà Trần Thị Rồng. Hồ sơ đã được trình lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và chờ phê duyệt.

Công ty cam kết ngay sau khi người đại diện pháp luật chính thức, sẽ hoàn tất hồ sơ và thực hiện công bố thông tin BCTC 2022 kiểm toán theo quy định.

Trước đó, ngày 9/12/2022, VKSND Tối cao ra Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can số 298/QĐ-VKSTC-V5 đối với ông Phạm Thanh Tùng - Chủ tịch Chứng khoán Trí Việt về tội Thao túng thị trường chứng khoán căn cứ theo Quyết định khởi tố vụ án xảy ra tại CTCP Louis Holdings, CTCP Louis Capital, CTCP Louis Land, CTCP Chứng khoán Trí Việt ngày 20/04/2022.

Ông Tùng bị cáo buộc phê duyệt và chỉ đạo cho nhóm của ông Đỗ Đức Nhân- Chủ tịch Louis Holdings, vay tiền thực hiện thao túng giá chứng khoán, thu lời bất chính hơn 154 tỷ đồng.

Cũng trong ngày hôm đó, công ty này cũng đã đưa ra thông báo thay đổi nhân sự. Cụ thể, bà Trần Thị Rồng - Tổng Giám đốc TVB được bổ nhiệm làm Người đại diện theo pháp luật.