Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cổ đông lớn nhất và nữ luật sư 9x được bầu vào HĐQT Thuduc House

Hà Thị Lưu Luyến

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2023 lần 2, cổ đông đã bầu hai thành viên HĐQT mới là ông Nguyễn Quang Nghĩa (1978) và bà Võ Thị Tường Vy (1996). 

Ngày 18/8, CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, MCK: TDH, sàn HoSE) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023 lần 2 nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh cũng như các quyết định về nhân sự cấp cao.

Tại đại hội, cổ đông thông qua việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Nguyễn Huy Hoàng đã có đơn xin từ nhiệm từ tháng 7 và miễn nhiệm Thành viên HĐQT đối với ông Đàm Mạnh Cường. Dù không còn là Thành viên HĐQT nhưng ông Cường sẽ vẫn giữ vị trí Tổng Giám đốc công ty.

Thay thế cho vị của ông Hoàng và ông Cường, ĐHĐCĐ đã thông qua bầu hai cá nhân gồm ông Nguyễn Quang Nghĩa (1978) và bà Võ Thị Tường Vy (1996) vào HĐQT Công ty.

co-dong-lon-nhat-va-nu-luat-su-9x-duoc-bau-vao-hdqt-thuduc-house-1692347781.jpg
Ông Nguyễn Quang Nghĩa (người đeo khẩu trang) và bà Võ Thị Tường Vy được bầy vào HĐQT TDH. Ảnh: Tài chính và Cuộc sống

Theo thông tin giới thiệu, ông Nghĩa đang là cổ đông lớn nhất của TDH với tỷ lệ sở hữu tại ngày 20/06/2023 là 18,75%, tương đương hơn 21 triệu cổ phiếu. Được biết ông này có bằng cử nhân đại học, quá trình công tác từ năm 2002 đến nay chỉ nêu chung chung là đầu tư kinh doanh các lĩnh vực tài chính, bất động sản và dịch vụ.

Ông Nghĩa trở thành cổ đông lớn nhất của Thuduc House sau khi mua vào tổng cộng hơn 21 triệu cổ phiếu TDH trong 3 phiên liên tiếp từ ngày 16-20/06/2023.

Xét dữ liệu giao dịch, số cổ phiếu ông Nghĩa mua vào trong từng phiên từ ngày 16-20/06/2023 đúng bằng số cổ phiếu được giao dịch thỏa thuận trong phiên đó. Ước tính tổng giá trị thương vụ đạt hơn 91 tỷ đồng, tương ứng giá thoả thuận bình quân khoảng 4.350 đồng/cổ phiếu.

Người còn lại là bà Vy hiện không nắm bất kỳ cổ phần nào và đang là luật sư tại CTCP D2 Solution. Bà Vy tốt nghiệp trường ĐH Kinh tế - Luật, là luật sư, từng làm trưởng ban thư ký tại Trung tâm Trọng tài Thương mại phía Nam giai đoạn 2020 - 2022.

Đại hội lần này đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023 với doanh thu thuần 440 tỷ đồng, gấp gần 3 lần và lãi sau thuế hơn 88 tỷ đồng gấp 18 lần mức thực hiện năm 2022.

Kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng này được đặt ra trong bối cảnh công ty thua lỗ liên tiếp hai quý gần nhất. Lũy kế 6 tháng đầu năm nay Thuduc House lỗ ròng 19,8 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm 2022 lãi gần 42 tỷ đồng. Tổng doanh thu nửa đầu năm đạt 69,1 tỷ đồng, tăng gấp 1,7 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặt khác, những định hướng của công ty trong năm nay cũng khá khiêm tốn. Thuduc House cho biết sẽ chỉ tập trung triển khai các dự án và khu đất hiện hữu. Trong giai đoạn hai năm tới (2023 - 2024), Công ty sẽ phát triển theo nguyên tắc an toàn và bền vững.

Theo đó, trong năm nay công ty chưa tính doanh thu từ dự án Phú Mỹ tại Bà Rịa – Vũng Tàu. TDH đã chuyển nhượng dự án này cho đối tác và đang thúc đẩy đối tác hoàn thành thủ tục pháp lý trong quý III/2023 để có thể ghi nhận doanh thu.

Theo ông Đàm Mạnh Cường, do ảnh hưởng của vụ án linh kiện điện tử nên công ty không đủ nguồn lực phát triển dự án mới. Thay vào đó, công ty sẽ tập trung vào các dự án cũ như đẩy mạnh việc cấp sổ để thu được 5% giá trị mua nhà còn lại từ khách hàng cũng như tích cực thu hồi công nợ.

Một số dự án tồn đọng sẽ được TDH đẩy mạnh trong năm nay bao gồm khu nhà ở Long Hội, Long An Khu 2 (TDH hợp tác cùng chủ đầu tư CTCP Đầu tư và Phát triển Dự án Hạ tầng Thái Bình Dương (PPI)); khu nhà ở 3.3 ha Hiệp Bình Phước; khu nhà ở 10 ha Hiệp Bình Chánh; khu trung tâm thương mại 1,778 m2 thuộc dự án Phước Long Spring Town, phường Phước Long B, TP.Thủ Đức.

Ngoài các dự án trên, TDH cho biết sẽ tiếp tục liên hệ với các cơ quan ban ngành cùng các đơn vị có liên quan để lấy lại quyền kiểm soát chợ đầu mối nông sản Thủ Đức.

Đối với dự án chung cư TDH RiverView, Công ty đã hoàn tất thi công và được đưa vào khai thác sử dụng. Công ty đã nộp hồ sơ để xin cấp chủ quyền căn hộ cho cư dân.

Dự án Bình Chiểu 4 ha cũng đã cấp GCNQSDĐ và quyền sở hữu nhà ở (QSHNO) cho 145 nền nhà trong dự án.

Đối với khu chung cư Citrine Apartment, dự án đã hoàn thành thi công và được đưa vào khai thác sử dụng. Hiện, TDH đang trong quá trình làm chủ quyền từng căn hộ cho cư dân.

Bên cạnh đó, TDH đề xuất thay đổi đổi địa chỉ trụ sở Công ty từ số 82-84 Calmette, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 sang 68 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM. Được biết, đây là địa chỉ của tòa nhà Vietcomreal Building.

Hà Ly (t/h)