Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cổ phiếu LDG 'nằm sàn' la liệt sau tin Chủ tịch Nguyễn Khánh Hưng bị bắt

Hà Thị Lưu Luyến

Cổ phiếu LDG giảm kịch sàn ngay khi mở cửa phiên giao dịch sáng 1/12. Lệnh bán sàn ngày càng lớn trong khi cổ phiếu trắng bên mua và khớp lệnh chỉ ở mức 600.000 đơn vị.

Sau khi thông tin về việc Chủ tịch Nguyễn Khánh Hưng bị bắt được công bố ngày 30/11, cổ phiếu LDG của CTCP Đầu tư LDG (mã LDG, sàn HoSE) lập tức giảm sàn trong phiên giao dịch sáng 1/12.

Ngay từ khi mở phiên, cổ phiếu LDG đã “nằm sàn” ở mức 3.450 đồng/cổ phiếu. Vào lúc gần 10h, cổ phiếu này dư bán sàn gần 40 triệu cổ phiếu và có xu hướng tiếp tục tăng. Lệnh bán sàn ngày càng lớn trong khi cổ phiếu trắng bên mua. Cùng với đó, cổ phiếu khớp lệnh nhỏ giọt chỉ 600.000 đơn vị với với tổng giá trị giao dịch hơn 2 tỷ đồng và không phát sinh bất kỳ giao dịch thỏa thuận nào.

Trước khi ông Hưng bị bắt, cổ phiếu LDG cũng giao dịch không mấy tích cực khi đang nằm trong diện kiểm soát vì chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022, quá 30 ngày so với thời hạn quy định. Hiện thị giá LDG giảm hơn 33% so với đầu năm.

co-phieu-ldg-nam-san-la-liet-sau-tin-chu-tich-nguyen-khanh-hung-bi-bat-1701404699.png
 

Trước thời điểm chủ tịch bị bắt, LDG bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt 170 triệu đồng vì vi phạm công bố thông tin. Công ty công bố không đúng thời hạn và công bố không đúng nội dung báo cáo tài chính, giải trình lợi nhuận, thông tin công bố về trái phiếu.

Ngày 30/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Khánh Hưng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư LDG (LDG Investment - mã LDG) - về tội Lừa dối khách hàng.

Ông Hưng được xác định có liên quan đến dự án khu dân cư Tân Thịnh tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, do LDG làm chủ đầu tư. Việc khởi tố, tạm giam ông Hưng nằm trong quá trình mở rộng điều tra vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” cũng liên quan đến dự án này.

Vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” tại dự án khu dân cư Tân Thịnh là vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố chứng cứ, cá thể hóa hành vi sai phạm của các cá nhân có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hà Ly (t//h)