Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cổ phiếu TDH tăng trần 6 phiên liền, Thuduc House giải trình gì?

Hà Thị Lưu Luyến

Theo văn bản giải trình về việc cổ phiếu TDH tăng trần nhiều phiên liên tiếp, Thuduc House cho biết do cung cầu của thị trường chứng khoán, công ty không có bất kỳ sự tác động nào.

CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, MCK: TDH, sàn HoSE) vừa có văn bản giải trình về việc cổ phiếu liên tục tăng trần 5 phiên từ 24-30/5 theo yêu cầu của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE).

co-phieu-tdh-tang-tran-6-phien-lien-thuduc-house-giai-trinh-gi-1685588984.jpeg
Cổ phiếu Thuduc House tăng trần 6 phiên liên tiếp. Ảnh minh họa

Thậm chí, mã cổ phiếu này tiếp tục tăng trần phiên thứ 6 liên tiếp. Chốt phiên ngày 31/5, TDH tiếp đà tăng lên mức 4.510 đồng/cổ phiếu, tăng 39% chỉ trong vòng 1 tuần qua, với dư mua gần 260.000 đơn vị. Trung bình 800.000 cổ phiếu được "sang tay" mỗi phiên.

Theo văn bản giải trình, Thuduc House cho rằng cổ phiếu tăng trần do cung cầu của thị trường chứng khoán, việc quyết định giao dịch mua bán của nhà đầu tư nằm ngoài tầm kiểm soát của Công ty. Thuduc House khẳng định không có bất kỳ sự tác động nào ảnh hưởng đến giá giao dịch cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.

Thuduc House cũng cập nhật tình hình doanh nghiệp trong thời gian qua. Thực tế, cổ phiếu TDH bị đưa vào hạn chế giao dịch (chỉ được giao dịch phiên chiều) gần 2 năm. Trong bối cảnh đó, doanh nghiệp đã nỗ lực đảm bảo thông tin minh bạch, kịp thời đến cổ đông tuân thủ các quy định của pháp luật. Kết quả là cổ phiếu TDH ra khỏi diện hạn chế giao dịch và được giao dịch toàn thời gian kể từ ngày 25/05/2023.

Đồng thời, TDH đang thực hiện thành lập ban Quan hệ cổ đông để tiếp tục hoàn thiện công tác quản trị Công ty cũng như tạo kênh kết nối, liên lạc với cổ đông và nhà đầu tư.

Về vụ án hình sự liên quan đến hoạt động kinh doanh linh kiện điện tử giai đoạn 2017-2019 của TDH kéo dài gần 3 năm qua, Thuduc House cho biết vụ việc đã gây ra cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất trong lịch sử của Công ty. Vụ án sẽ chính thức đưa ra xét xử từ ngày 06/06-10/07/2023. TDH sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của phiên toà nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty, với mục tiêu giảm thiểu tối đa các thiệt hại của TDH trong vụ án (đã được TDH trích lập toàn bộ chi phí vào báo cáo tài chính năm 2021).

Từ năm 2022 đến nay thị trường tài chính và bất động sản biến động mạnh, dù vậy, Thuduc House đánh giá dòng tiền hoạt động hiện tại của Công ty không chịu áp lực từ bất cứ khoản nợ vay nào. Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh hợp nhất đang dương cho thấy hoạt động kinh doanh của Công ty diễn biến tích cực.

Bên cạnh mảng kinh doanh cho thuê bất động sản mang nguồn thu ổn định, Thuduc House đang triển khai dịch vụ xây dựng nhà phố, nhà ở liền kề cho các khách hàng hiện hữu tại các dự án cũ và bước đầu đã đạt được kết quả nhất định.

Ngoài ra, Thuduc House cho biết đang tiếp tục rà soát, hoàn thiện pháp lý các dự án dở dang để sớm hoàn tất thủ tục chuyển nhượng cho đối tác tại một số dự án.

Về việc lấy lại quyền kinh doanh hợp pháp tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, Thuduc House cho biết đã khởi kiện CTCP Kinh doanh và quản lý Chợ nông sản Thủ Đức. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục củng cố các chứng cứ, hồ sơ liên quan và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành để sớm lấy lại quyền khai thác kinh doanh hợp pháp, đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông.

Về tình hình kinh doanh quý I/2023, công ty đạt doanh thu thuần gần 47,9 tỷ đồng, tăng 58% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế âm gần 10,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ ghi nhận mức lãi ròng lên tới 59,4 tỷ đồng.

Tính đến ngày 31/3/2023, tổng tài sản của Nhà Thủ Đức giảm nhẹ 3% so với đầu năm, xuống còn gần 1.382 tỷ đồng.

Hà Ly (t/h)