Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Công an kết luận bất ngờ về hành vi của ông Huỳnh Uy Dũng trong vụ bà Nguyễn Phương Hằng

Hà Thị Lưu Luyến

Sau khi điều tra bổ sung, Công an TP.HCM đã kết luận chưa có dấu hiệu xác định ông Huỳnh Uy Dũng là đồng phạm trong vụ việc của bà Nguyễn Phương Hằng.

Theo yêu cầu của TAND TP.HCM điều tra bổ sung, làm rõ những vấn đề liên quan đến ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Nguyễn Phương Hằng), có dấu hiệu đồng phạm với bà Phương Hằng (sinh năm 1971, CEO Công ty CP Đại Nam) hay không.

Sau khi điều tra bổ sung, Công an TP.HCM đã kết luận chưa có dấu hiệu xác định ông Huỳnh Uy Dũng có dấu hiệu hình sự. Hiện toàn bộ hồ sơ vụ án đã được chuyển sang VKSND TP.HCM.

Trước đó, ngày 25/5, VKSND TP.HCM tiếp nhận đơn kiến nghị của ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bà Hằng), kiến nghị khởi tố và cấm xuất nhập cảnh đối với ông Huỳnh Uy Dũng.

Trong đơn, ông Tuấn đưa ra nhiều dẫn chứng cho rằng ông Dũng là người ủng hộ tinh thần, thúc giục bà Phương Hằng thực hiện hành vi sai phạm nhưng không bị xem xét, xử lý hình sự. Vì thế, ông Nguyễn Quang Tuấn đã đề nghị xem xét vai trò đồng phạm của ông Huỳnh Uy Dũng đối với hành vi phạm tội của bà Nguyễn Phương Hằng.

cong-an-ket-luan-bat-ngo-ve-hanh-vi-cua-ong-huynh-uy-dung-trong-vu-ba-nguyen-phuong-hang-1690425382.jpeg
Vợ chồng ông Huỳnh Uy Dung và bà Nguyễn Phương Hằng

Được biết, ngày 26/7, Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ sang VKSND TP.HCM đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng và các đồng phạm về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Bốn đồng phạm khác cũng bị đề nghị truy tố cùng bà Hằng là Tiến sĩ luật Đặng Anh Quân (Giảng viên Trường Đại học Luật TP HCM), Nguyễn Thị Mai Nhi (SN 1983, trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (SN 1992, nhân viên Công ty CP Ðại Nam), Huỳnh Công Tân (SN 1994, Trưởng Phòng Truyền thông Công ty CP Ðại Nam).

Kết luận điều tra thể hiện bà Phương Hằng đã sử dụng 12 kênh mạng xã hội xâm phạm đến danh dự 9 người khác.

Bà Nguyễn Phương Hằng khai rằng những thông tin bà nói trên livestream do nằm mơ, đọc trên mạng, chưa được kiểm chứng. Cũng theo bà Hằng, các phát ngôn gây ảnh hưởng uy tín, danh dự là do các cá nhân này đã có những phát ngôn trên mạng xã hội ảnh hưởng đến hình ảnh của Công ty Đại Nam và liên quan đến hoạt động từ thiện thiếu minh bạch.

Trong 04 bị can giúp sức cho bà Hằng thì ông Đặng Anh Quân được xác định là người đã trực tiếp tham gia nhiều buổi livestream cùng bị can Nguyễn Phương Hằng. Trong đó, ông Quân đã nhiều lần phát ngôn, bình luận và tương tác với bị can Hằng về những nội dung xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín, nhân phẩm của nhiều cá nhân.

Hà Ly (t/h)