Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đại gia bất động sản Singapore lên kế hoạch đầu tư 110 triệu USD vào khu công nghiệp tại Việt Nam

CafeLand

Theo bà Patricia Goh, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của CapitaLand Investment., CapitaLand Investment dự kiến sẽ đầu tư thêm khoảng từ 100 - 150 triệu SGD tương đương khoảng 73 - 110 triệu USD vào Việt Nam trong vòng 2 năm tới.

Nikkei Asia mới đây đã đưa tin CapitaLand Investment - đại gia bất động sản Singapore đang có kế hoạch đầu tư khoảng 110 triệu USD vào Việt Nam để xây dựng hoặc mua lại các nhà xưởng nhằm đáp ứng nhu cầu mở cơ sở sản xuất bên ngoài Trung Quốc.

Theo  bà Patricia Goh, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của CapitaLand Investment., CapitaLand Investment dự kiến sẽ đầu tư thêm khoảng từ 100 - 150 triệu SGD tương đương khoảng 73 - 110 triệu USD vào Việt Nam trong vòng 2 năm tới.

CapitaLand Investment được “hậu thuẫn” bởi Tập đoàn đầu tư quốc gia Singapore - Temasek Holdings. Theo Nikkei Asia, ngoài Việt Nam, CapitaLand Investment có khả năng cũng sẽ tăng đầu tư vào Malaysia và Thái Lan với tham vọng tham gia nhiều hơn vào quá trình công nghiệp hóa đang diễn ra rất nhanh tại Đông Nam Á.

Bà Goh cho biết: “Nếu chúng ta nhìn vào những doanh nghiệp đang muốn đa dạng địa điểm sản xuất ra ngoài Trung Quốc, Việt Nam như một lựa chọn tất yếu, đặc biệt là khu vực miền Bắc Việt Nam”.

Theo Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của CapitaLand Investment, các doanh nghiệp dệt may Trung Quốc đang để mắt đến Việt Nam, các nhà sản xuất điện tử Hàn Quốc cũng đang xem xét mở rộng hoạt động sản xuất tại Việt Nam.

Dự báo được làn sóng này, CapitaLand đang mua vào quỹ đất tại Việt Nam để xây dựng nhà máy mới hoặc tìm kiếm cơ sở hạ tầng công nghiệp hiện có để đưa vào danh mục đầu tư của mình. Kế hoạch là sở hữu cơ sở vật chất và cho các nhà sản xuất thuê.

Chia sẻ thêm, bà Goh cho biết: “Ở Việt Nam, hiện tại, chúng tôi chưa có quỹ đất khu công nghiệp. Tuy nhiên, chúng tôi đang có các cuộc đàm phán với chủ sở hữu các khu công nghiệp để tính đến việc M&A, chúng tôi cũng đã tìm hiểu về các bất động sản để bổ sung vào danh mục”.

Bà cho biết CapitaLand Investment cũng đang đàm phán với các nhà sản xuất từ Trung Quốc để thành lập các nhà máy mới tại Việt Nam nhằm tìm cách đảm bảo những khách thuê tiềm năng cho các bất động sản trong tương lai tại Việt Nam.

Theo công ty, họ đã có một mạng lưới khách hàng tiềm năng lớn từ thị trường Trung Quốc, nơi họ sở hữu và quản lý 6 khu hậu cần và 11 khu kinh doanh, hơn 7.000 khách thuê và khách hàng.

Tính đến cuối tháng 3, CapitaLand Investment quản lý tài sản trị giá 134 tỷ đô la Singapore, trong đó Trung Quốc chiếm 34% và Đông Nam Á chiếm 41%. Theo bà Goh, CapitaLand Investment không có kế hoạch cụ thể về tỷ lệ tài sản nắm giữ tại Đông Nam Á nhưng đang chú trọng vào việc theo đuổi tăng trưởng ngắn hạn ở khu vực

Ngọc Điệp

Ngọc Điệp