Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Lần đầu tiên trong lịch sử, Tesla ghi nhận doanh số sụt giảm 2 quý liên tiếp

CafeLand

Tesla tiếp tục chứng kiến doanh số bán hàng sụt giảm trong quý thứ hai liên tiếp, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử hãng xe điện này ghi nhận sự sụt giảm so với cùng kỳ năm trước trong hai quý liền.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Tesla ghi nhận doanh số sụt giảm 2 quý liên tiếp- Ảnh 1.

Tesla tiếp tục chứng kiến doanh số bán hàng sụt giảm trong quý thứ hai liên tiếp, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử hãng xe điện này ghi nhận sự sụt giảm so với cùng kỳ năm trước trong hai quý liền.

Tuy nhiên, "gã khổng lồ" xe điện này vẫn có thể "vượt mặt" nhà sản xuất ô tô Trung Quốc là BYD để giữ vững vị trí dẫn đầu về doanh số bán xe điện toàn cầu.

Mặc dù doanh số bán hàng của Tesla đã có dấu hiệu chững lại trong thời gian gần đây, nhưng hãng xe này vẫn đạt được kết quả khả quan hơn so với dự báo của một số nhà phân tích. 

Cụ thể, doanh số bán hàng trong quý vừa qua đạt gần 444.000 xe, giảm khoảng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này cho thấy sự cải thiện so với mức giảm 8,5% mà công ty đã chứng kiến trong quý đầu tiên.

Dù không công bố cụ thể doanh số từng thị trường nhưng nhiều ước tính cho thấy 43-49% doanh số của Tesla đến từ thị trường Mỹ.

Trước đó, chỉ có duy nhất một quý trong lịch sử của Tesla ghi nhận sự sụt giảm doanh số bán hàng so với cùng kỳ năm trước. Đó là vào thời điểm đỉnh dịch khi các nhà máy phải đóng cửa do lệnh giãn cách xã hội. 

Thành công của Tesla và giá cổ phiếu của hãng, yếu tố đã đưa CEO Elon Musk trở thành một trong những người giàu nhất thế giới, được xây dựng dựa trên lịch sử tăng trưởng doanh số bán ô tô.

Tin vui cho Tesla là doanh số bán hàng của hãng vẫn cao hơn so với dự báo 436.000 xe của một số nhà phân tích. 

Điều này đồng nghĩa với việc hãng xe Mỹ đã đánh bại nhà sản xuất ô tô Trung Quốc là BYD để giữ vững vị trí dẫn đầu về doanh số bán xe điện toàn cầu. 

Về phía BYD, hãng này đã báo cáo doanh số bán xe điện đạt 426.000 chiếc vào thứ Hai, tăng 21% so với một năm trước đó, cho thấy BYD đang tiếp tục thu hẹp khoảng cách với Tesla. 

Trước đó trong quý IV, BYD đã từng vượt qua Tesla về doanh số bán xe điện toàn cầu.

*Nguồn: CNN

Minh Tuệ

Minh Tuệ