Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường - người kết nối Jack gặp Messi là ai?

Hà Thị Lưu Luyến

Ở trong nước, doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường hiện là lãnh đạo Tổng Công ty Công trình Đường sắt. Ngoài ra, ông còn điều hành và là người đại diện pháp luật của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, giải trí...

Hình ảnh siêu sao bóng đá Lionel Messi xuất hiện trong MV mới đây của ca sĩ Jack đang gây sốt trên cộng đồng mạng. Doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường được biết đến là người đã kết nối Jack gặp gỡ Messi.

Ông Phạm Ngọc Quốc Cường sinh năm 1983, hiện là Thành viên HĐQT không tham gia điều hành và thành viên Ủy ban kiểm toán độc lập của Tổng Công ty Công trình Đường sắt (RCC) từ ngày 25/4/2019.

Theo giới thiệu từ RCC, ông Cường là cử nhân Tài chính và Kế toán tại Trường đại học Paris XII, Cử nhân Quản lý khoa học ở Đại học Paris Dauphine.

Ông Cường được giới thiệu có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư tài chính, quản lý quỹ, đầu tư bất động sản tại các công ty, tập đoàn ở Việt Nam và hơn 6 năm làm việc tại Cộng hòa Pháp.

doanh-nhan-pham-ngoc-quoc-cuong-nguoi-ket-noi-jack-gap-messi-la-ai-1693889524.jpg
Doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường chụp ảnh cùng Messi. Ảnh: Facebook Ha Quang Minh

Theo báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm của RCC, ông Cường sở hữu 4,7% vốn RCC, lượng sở hữu chỉ xếp sau sau Chủ tịch HĐQT Tạ Hữu Diễn. Ngoài ra, vợ ông Cường là bà Vũ Huyền Trang sở hữu 3,98% vốn công ty.

Về thu nhập, trong nửa đầu năm nay, ông Cường nhận thu nhập 111 triệu đồng bằng thù lao cả năm 2022.

Tổng công ty RCC là đơn vị kinh doanh đa ngành, chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng công trình cầu, đường giao thông. Hoạt động sản xuất các sản phẩm công nghiệp, xây dựng công trình dân dụng, giao thông đường bộ và đường sắt đóng vai trò chủ đạo trong phát triển của công ty.

Ngoài vị trí tại RCC, ông Cường còn được biết đến là người đại diện pháp luật của các doanh nghiệp: Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Thành Nam (Thành Nam Land), Công ty cổ phần Đầu tư và Quản lý Bất động sản Việt Nam, Công ty cổ phần Phúc Hải Bình Thuận, Công ty cổ phần Bất động sản Liên Á, Công ty cổ phần Giải trí và Quảng cáo CNE.

Trong đó, ông Cường làm Tổng giám đốc Thành Nam Land và trở thành người đại diện công ty này từ tháng 11/2018. Cùng thời điểm, công ty tăng vốn điều lệ lên 60 tỷ đồng.

Trên facebook cá nhân, ông Cường thường xuyên chia sẻ hình ảnh gặp gỡ loạt cầu thủ nổi tiếng thế giới như Messi, Ronaldo, Mbappe, Haaland, Son Heung-min, Luka Modrić, Karim Benzema, Erling Haaland...

Vị doanh nhân này cũng cho biết, trước Jack, có nhiều người bạn khác được ông kết nối để gặp gỡ các siêu sao bóng đá châu Âu.

Hà Ly (t/h)