Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

FLC xin gia hạn tiến độ loạt dự án tại Thanh Hóa

Phạm Thị Tâm

UBND tỉnh Thanh Hoá giao Sở KH&ĐT xem xét việc chấp thuận chủ trương gia hạn tiến độ thực hiện một số dự án của FLC trên địa bàn tỉnh.

flc-xin-gia-han-tien-do-loat-du-an-tai-thanh-hoa-antt-1697973074.JPG
Thời gian qua, FLC đã và đang thực hiện hàng loạt dự án trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Ảnh minh họa: FLC

UBND tỉnh Thanh Hóa mới đây đã có công văn gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) nhằm giao xem xét, giải quyết đề nghị điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án của CTCP Tập đoàn FLC (MCK: FLC).

Trước đó, Tập đoàn FLC có công văn số 399/FLC-BĐT gửi UBND tỉnh Thanh Hoá xin chấp thuận chủ trương gia hạn tiến độ thực hiện các dự án của tập đoàn này đang triển khai đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Vì vậy, UBND tỉnh giao Sở KH&ĐT phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu, hướng dẫn FLC thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và tình hình thực tế, có văn bản hướng dẫn Tập đoàn FLC thực hiện trình tự, thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đúng quy định; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh những nội dung vượt thẩm quyền.

Thời gian qua, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC đã và đang thực hiện hàng loạt dự án trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Trong đó, có một số dự án đã được đầu tư hoàn chỉnh nhưng có một số dự án không hiệu quả, đầu tư dang dở.

Trong một diễn biến khác, mới đây, Ngân hàng TMCP Phương Đông (MCK: OCB) đã đưa ra đấu giá 84 biệt thự nghỉ dưỡng thấp tầng tại FLC Sầm Sơn, với mức giá khởi điểm bình quân gần 7 tỷ đồng/căn.

Cũng trong tháng 10/2023, phía FLC hoàn tất thanh toán cho Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (MCK: HBC) hơn 270 tỷ đồng công nợ liên quan đến các hợp đồng thi công xây dựng FLC Sầm Sơn, đồng thời hoàn tất chuyển nhượng bất động sản giá trị 34 tỷ đồng của dự án nhằm cấn trừ toàn bộ nghĩa vụ thi hành án còn lại.

Bạch Hiền (t/h)