Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tiềm lực doanh nghiệp của Chủ tịch Nguyễn Vũ Băng vừa trúng đấu giá biệt thự gần hồ Xuân Hương

Vũ Ngọc Quỳnh

Căn biệt thự trên khu đất rông 401,5m2 mặt tiền đường Hồ Tùng Mậu (Đà Lạt), cách hồ Xuân Hương chỉ vài trăm mét đã được công ty của Chủ tịch Nguyễn Vũ Băng đấu giá thành công với mức giá 74,5 tỷ đồng, gần gấp đôi so với giá khởi điểm.

doanh-nhan-o-tphcm-trung-dau-gia-biet-thu-gan-ho-xuan-huong-voi-gia-gan-gap-doi-gia-khoi-diem-antt-1714362951.jpg
Thành phố Đà Lạt lên kế hoạch đấu giá bán hoặc cho thuê 25 khu đất, biệt thự trong năm nay. Ảnh: Báo Đấu thầu.

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã quyết định phê duyệt kết quả đấu giá tài sản trên đất và quyền sử dụng đất ở tại số 4 Hồ Tùng Mậu, phường 10, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Tài sản trên đất là căn biệt thự 2 tầng có diện tích xây dựng 196,63m2 với chất lượng còn lại khoảng 60%. Biệt thự này được xây dựng trên khu đất ở rộng 401,5m2, có vị trí đắc địa khi nằm ở mặt tiền đường Hồ Tùng Mậu và cách hồ Xuân Hương chỉ vài trăm mét.

Về đất, vị trí biệt thự thuộc thửa đất số 85 và một phần các thửa 7006, 253, tờ bản đồ địa chính số 27 (D94-I-B) năm 2018, mặt tiền đường Hồ Tùng Mậu, phường 10, thành phố Đà Lạt. Diện tích đất tại công trình là 401,5m2.

Khách hàng trúng đấu giá là Công ty TNHH Đầu tư Huệ Minh Đăng. Doanh nghiệp có địa chỉ tại đường Trương Văn Bang, phường Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức, TP.HCM. Người đại diện theo pháp luật của công ty này được xác định là ông Nguyễn Vũ Băng, Chủ tịch Hội đồng thành viên.

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, Công ty TNHH đầu tư Huệ Minh Đăng trúng đấu giá với mức giá 74,5 tỷ đồng, gần gấp đôi so với giá khởi điểm 39 tỷ đồng. Doanh nghiệp đặt cọc trên 7,9 tỷ đồng.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Tài chính ký hợp đồng mua bán tài sản trên đất với bên trúng đấu giá theo quy định. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng, nếu bên trúng đấu giá không thanh toán đủ tiền thì phải nộp khoản tiền chậm nộp theo quy định về quản lý thuế.

Biệt thự số 4 Hồ Tùng Mậu nằm trong danh mục 25 khu đất, biệt thự được TP Đà Lạt lên kế hoạch đấu giá trong năm nay. Các tài sản này sẽ được đấu giá dưới hai hình thức cho thuê hoặc bán tài sản và chuyển quyền sử dụng đất ở, dự kiến thu về tổng hơn 577 tỷ đồng.

Về Công ty Huệ Minh Đăng của Chủ tịch Nguyễn Vũ Băng, doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 8/2022 với vốn điều lệ 100 tỷ đồng. Cổ đông sáng lập của công ty gồm 2 cá nhân là ông Nguyễn Vũ Băng và bà Nguyễn Thị Thanh Hiền, mỗi cá nhân nắm 50% tỷ lệ sở hữu. Cả ông Băng và bà Hiền có chung địa chỉ đăng ký tại Hà Nội và một nhà liền kề Ba Son tại TP Thủ Đức.

Tháng 4/2024, Công ty Huệ Minh Đăng đã tăng vốn điều lệ lên 250 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông không thay đổi.

Hà Anh (t/h)