Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Góc nhìn CTCK: VN-Index đã hình thành nền tích lũy tin cậy và sẵn sàng vượt 1.300 điểm

CafeLand

Theo các CTCK, VN-Index đã hình thành nền tích lũy tin cậy và sẵn sàng cho nhịp tăng mới, do đó khả năng vượt 1.300 điểm trong phiên tới đang được đánh giá cao.

Ảnh chụp Màn hình 2024-03-28 lúc 19.06.25.png

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đóng vai trò nâng đỡ chính cho chỉ số, tạo hiệu ứng rút chân nến và bảo toàn được phần lớn thành quả tăng điểm ngay từ đầu phiên. Kết phiên 28/3, chỉ số VN-30 tăng hơn 14 điểm, VN-Index tăng hơn 7 điểm lên 1.290 điểm.

Theo các CTCK,  VN-Index đã hình thành nền tích lũy tin cậy và sẵn sàng cho nhịp tăng mới, do đó khả năng vượt 1.300 điểm trong phiên tới đang được đánh giá cao.

Tiếp tục xu hướng tăng

Chứng khoán BSC

Trong những phiên giao dịch tới, thị trường khả năng sẽ giao dịch trong vùng 1.280 – 1.300 để tìm điểm cân bằng.

Chứng khoán SHS

Thị trường tiếp tục tăng điểm nhưng vẫn chưa có phiên bùng nổ vượt cản 1.300 điểm, Vn-Index đã hình thành nền tích lũy tin cậy và sẵn sàng cho nhịp tăng mới. Với nền tích lũy hiện tại, SHS cho rằng khả năng thị trường có thể tiếp tục tăng điểm ngắn hạn và hướng tới ngưỡng cản 1.300 điểm trong các phiên tới.

Chứng khoán Yuanta

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn. Đồng thời, thị trường bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên xu hướng tăng ngắn hạn sẽ rõ ràng hơn trong những phiên giao dịch tới và chỉ số VN-Index có thể sẽ sớm vượt hoàn toàn mức kháng cự 1.291 điểm trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng mạnh cho thấy các nhà đầu tư đang lạc quan hơn với diễn biến thị trường hiện tại.

Hướng lên 1.300 điểm

Chứng khoán Agriseco

Trên đồ thị kỹ thuật, dưới sự dẫn dắt của các cổ phiếu vốn hóa lớn như ngân hàng, chứng khoán, VN- Index duy trì xung lực tăng điểm tích cực và tiến sát lên vùng đích kỳ vọng quanh 1.300 (+-5). Việc tiếp tục bám sát biên trên của dải Bollinger cùng thanh khoản cải thiện đang củng cố thêm cho đà tăng điểm của chỉ số. Ngưỡng hỗ trợ 1.280 điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ gần trong các nhịp rung lắc.

Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các vị thế trung và dài hạn, đồng thời gia tăng một phần tỷ trọng trading ngắn hạn khi chỉ số lùi về ngưỡng hỗ trợ được đề cập. Các nhóm ngành như thép, chứng khoán, bán lẻ được kỳ vọng sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền trong thời gian tới.

Chứng khoán ABS

Xét về xu hướng chung, VN-Index chưa phá kênh giá đi lên trong thời gian qua, lực tăng trong phiên vẫn được đóng góp nhiều từ các nhóm mang tính chất nhạy với thị trường như Chứng khoán, Ngân hàng,…mà lực mua chủ động tại nền giá cao còn khá yếu. Thị trường sẽ xác định hướng tới mốc kháng cự tiếp theo tại 1.314 – 1.330 khi VN-Index chinh phục mốc Fibo 38.2% thành công. Trong trường hợp lực mua chủ động thấp đi kèm lực bán tăng cao, chỉ số sẽ cần tiếp tục tích lũy trong vùng hộp 1.235 – 1.280 điểm để gia tăng độ tin cậy.



Năm Dòng Kẻ

Năm Dòng Kẻ