Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hé lộ lý do khiến Phan Công Khanh nợ nần chồng chất, vướng vòng lao lý

Hà Thị Lưu Luyến

Phan Công Khanh từng nhiều lần sang Campuchia đánh bạc, thua khoảng 100 tỷ đồng dẫn đến đổ nợ. Sau đó, Khanh mở công ty K-Super nhằm lợi dụng tên tuổi bản thân để nhiều người tìm đến nhờ ký gửi, bán hộ siêu xe.

Liên quan đến vụ việc khởi tố, bắt tạm giam Phan Công Khanh (tức Khanh Super, 29 tuổi) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cơ quan chức năng hiện đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ hành vi của đối tượng.

Trước đó, thông tin "trùm" buôn siêu xe Phan Công Khanh bị bắt khiến nhiều người bất ngờ bởi anh ta nổi tiếng về sự giàu có, sở hữu nhiều siêu xe đắt đỏ.

Tuy nhiên, theo cơ quan điều tra, trước khi vướng vòng lao lý, Khanh là người đam mê "trò đỏ đen", từng nhiều lần sang Campuchia đánh bạc, thua khoảng 100 tỷ đồng dẫn đến đổ nợ.

Để có tiền xoay sở, Khanh mở showroom K-Super nhằm lợi dụng tên tuổi bản thân để nhiều người mang xe sang tới ký gửi hoặc nhờ bán hộ, từ đó có thể "lấy chỗ này, đắp chỗ kia".

tiet-lo-ly-do-phan-cong-khanh-no-nan-chong-chat-vuong-vong-lao-ly-2-1690965158.jpg
Phan Công Khanh thường xuyên khoe siêu xe trên mạng xã hội. Ảnh: FBNV

Hành vi của Khanh bị bại lộ khi khách hàng tên H. (SN 1991, ngụ TPHCM) tố cáo về việc lừa đảo, chiếm đoạt siêu xe Maclaren trị giá 10 tỷ đồng.

Như đã đưa tin trước đó, thông qua mối quan hệ xã hội, chị H. nhờ Khanh bán giúp chiếc xe nêu trên. Tháng 3/2023, Khanh nói với chị H nếu muốn bán xe thì mang xe qua showroom của Khanh vì có khách muốn xem.

Sau đó, Khanh nói nhân viên đến nhà chị H. lấy xe ô tô trên chạy về showroom K-Super tại địa chỉ số 6 Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM. Lúc này, chị H. chỉ giao xe mà không giao giấy tờ xe.

Hai tháng sau, do cần tiền trả nợ và chuộc xe ô tô Mercdes G63 (chưa có biển số) mà trước đây Khanh cầm cố nên Khanh nói dối chị H. đưa giấy tờ xe ô tô trên để khách mua xe xem.

Vì tin là thật nên khoảng 11h ngày 23/5, chị H. đã đến showroom K Super đưa giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy đăng kiểm xe (bản chính) cho Khanh.

Cùng ngày, Khanh đưa chiếc xe của chị H. cùng toàn bộ giấy tờ xe này cho Mohamach Da Pha (SN 1996; quê tỉnh An Giang, là cộng tác viên trong showroom của Khanh) mang đi cầm cố lấy 2 tỷ đồng đưa cho Khanh.

Công an vào cuộc điều tra, xác định Khanh đã đưa ra những thông tin gian dối để chị H. tin tưởng giao xe cùng giấy tờ cho anh ta. Sau đó, Khanh cùng đồng bọn đã đem chiếc xe này cầm cố với giá 2 tỷ đồng.

Ngoài ra, Khanh còn mượn chiếc siêu xe Brabus 800 của anh P. (ngụ tỉnh Kiên Giang) để trưng bày vào ngày khai trương showroom. Tuy nhiên, 5 ngày sau, Khanh cùng đồng bọn lại đem xe trên bán cho anh P.H.L. (ngụ TP.HCM) để chiếm đoạt số tiền 24,5 tỷ đồng.

Theo cơ quan điều tra, Khanh còn bị nhiều người tố cáo nợ 100 triệu tiền hoa tặng cho khách hàng khi mua xe, 25 triệu đồng thuê xe cẩu cùng với đó là nợ tiền nhôm kính sửa chữa, xây dựng showroom để khai trương.

tiet-lo-ly-do-phan-cong-khanh-no-nan-chong-chat-vuong-vong-lao-ly-1690965117.jpg
Loạt siêu xe là tang vật trong vụ án được cơ quan công an tạm giữ. Ảnh: Cơ quan công an

Đến nay, cơ quan điều tra đã tạm giữ 8 chiếc siêu xe liên quan đến vụ án. Công an thông báo ai là nạn nhân của Khanh và Pha đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM, ở số 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, để trình báo hỗ trợ điều tra.

Ngoài ra, cơ quan điều tra yêu cầu những người có liên quan đến hành vi vi phạm của Khanh và Pha sớm ra trình diện để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Đầu tháng 4 vừa qua, Công an Bắc Ninh triệu tập Khanh lên làm việc vì liên quan đến tin đồn vỡ nợ 300 tỷ đồng. Mạng xã hội lan truyền hình ảnh được cho là Phan Công Khanh cùng một ca sĩ nổi tiếng ngồi tại sòng bạc ở Campuchia khiến tin đồn càng thêm có cơ sở.

Phan Công Khanh xuất thân là vận động viên bóng chuyền nhưng vì chấn thương nên không còn theo đuổi con đường thể thao chuyên nghiệp. Sau đó, Khanh nổi lên và được nhiều người gọi với biệt danh "vua bóng chuyền phủi".

Năm 2017, Phan Công Khanh chính thức bước vào mảng kinh doanh "siêu xe" với việc thành lập Công ty K-Supper. Công ty chuyên kinh doanh ô tô hạng sang có tiếng và sở hữu một showroom ở số 6 đường Trần Hưng Đạo, quận 1 (TP.HCM). Ngoài Khanh còn có một cổ đông sáng lập công ty là ông Huỳnh Xuân Vấn (quê Bến Tre) góp 50% vốn.

Trên mạng xã hội, Khanh thường xuyên khoe hình ảnh các chiếc siêu xe xa xỉ, thuộc hàng hiếm. Ngoài ra, Khanh cũng có mối quan hệ thân thiết với các đại gia, các nghệ sĩ đam mê "siêu xe".

Đầu tháng 6 vừa qua, Khanh khai trương showroom K-Super nằm ở khu đất vàng trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1 với sự hiện diện của nhiều người nổi tiếng.

Hà Ly (t/h)