Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hé mở về Nam Nhật Khang của ca sỹ Khánh Phương và mối liên hệ với Nhật Nam Group của Chủ tịch Vũ Thị Thúy

Phạm Thị Tâm

Cổ đông sáng lập của Nam Nhật Khang do ca sỹ Khánh Phương làm Chủ tịch HĐQT có mối liên hệ mật thiết với bà Vũ Thị Thúy và Nhật Nam Group.

Mấy ngày gần đây, thông tin bà Vũ Thị Thúy-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam (Nhật Nam Group) bị tạm giam gây xôn xao dư luận.

he-mo-ve-nam-nhat-khang-cua-ca-sy-khanh-phuong-va-moi-lien-he-voi-chu-tich-nhat-nam-group-vu-thi-thuy-antt-2-1694266481.JPG
Ca sĩ Khánh Phương và vợ là bà Vũ Thị Thúy - Chủ tịch HĐQT Nhật Nam Group.

Cụ thể, bà Thúy đưa thông tin Nhật Nam có nhiều bất động sản, dự án đầu tư, có lợi nhuận cao để huy động vốn của nhiều cá nhân, rồi sử dụng một phần tiền này để trả lãi cho các cá nhân trên đồng thời chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn.

Được biết, Bất động sản Nhật Nam tiền thân là Công ty TNHH đầu tư tương mại dịch vụ bất động sản Nhật Nam, được thành lập tháng 7/2019 với vốn điều lệ 50 tỷ đồng.

Sau khi chuyển đổi sang hình thức công ty cổ phần, Nhật Nam tăng vốn điều lệ lên 200 tỷ đồng; trong đó, bà Thúy góp 100 tỷ đồng (tương đương tỷ lệ 50%), 2 cổ đông còn lại là: Mai Thanh Tùng (25%) và Vũ Đức Tại (25%).

Tháng 9/2022, Bất động sản Nhật Nam giảm vốn xuống còn 80 tỷ đồng. Lúc này, tỷ lệ góp vốn của các cổ đông không được tiết lộ; bà Vũ Thị Thúy giữ vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc doanh nghiệp.

Bên cạnh Bất động sản Nhật Nam, bà Thúy còn là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 (MCK: SJC). Đây cũng là doanh nghiệp mà ông Phạm Khánh Phương (ca sỹ Khánh Phương) làm cổ đông lớn, sau khi mua vào gần 3,2 triệu cổ phiếu SJC (tương đương 45,51% vốn điều lệ).

Ông Phạm Khánh Phương được biết đến là chồng của bà Vũ Thị Thúy. Ông Phương không tham gia góp vốn vào các công ty trong hệ sinh thái Nhật Nam Group của bà Thúy. Song năm 2022, ca sỹ "Chiếc khăn gió ấm" cũng tự sáng lập ra công ty có "mác" tựa như Nhật Nam là Nam Nhật Khang.

Cụ thể, tháng 9/2022, ông Phương cùng 2 cổ đông cá nhân khác là Nguyễn Văn Đức và Vũ Đức Tại lập ra CTCP đầu tư Nam Nhật Khang với vốn điều lệ 88 tỷ đồng. Thời điểm này, tổng giám đốc/ người đại diện công ty là ông Nguyễn Văn Đức.

Trong khi đó, cổ đông Vũ Đức Tại lại có mối liên hệ mật thiết với bà Vũ Thị Thúy và Nhật Nam Group.

Cụ thể, ông Tại (SN 1985) có nguyên quán trùng với bà Vũ Thị Thúy tại Thanh Hóa. Ngoài ra, vị doanh nhân SN 1985 còn là cổ đông sở hữu 25% vốn tại Nhật Nam Group. Không những vậy, ông Tại còn cùng Nhật Nam Group góp vốn vào công ty có ngành nghề chính là cầm đồ, ký gửi hàng hóa với tỷ lệ sở hữu 49 - 51%. Công ty này được thành lập trên chính quê hương của bà Thúy, ông Tại với vốn điều lệ 50 tỷ đồng.

Trong một diễn biến khác, hồi tháng 8/2023, ca sỹ Khánh Phương trở thành Chủ tịch HĐQT kiêm Người đại diện theo pháp luật của Nam Nhật Khang thay cho ông Nguyễn Văn Đức. Ông Đức cũng được biết đến là thành viên HĐQT của Sông Đà 1.01.

Bạch Hiền