Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hoàn thiện thủ tục, hồ sơ tổ chức đấu giá Dinh I, nhà hàng Thủy Tạ, khách sạn Golf 3

Phạm Thị Tâm

UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan hoàn thiện hồ sơ thủ tục, tổ chức đấu giá Dinh I, nhà hàng Thủy Tạ, khách sạn Golf 3… để tránh lãng phí tài sản công.

hoan-thien-thu-tuc-ho-so-to-chuc-dau-gia-dinh-i-nha-hang-thuy-ta-khach-san-golf-3-antt-1710062968.png
Khu Dinh I thuộc dự án King Palace của Công ty cổ phần Hoàn Cầu Đà Lạt thuê làm du lịch. Ảnh: Người Lao Động

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ra văn bản chỉ đạo Sở Tài chính, Sở TN&MT cùng UBND TP.Đà Lạt khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, thủ tục tổ chức đấu giá một số cơ sở nhà, đất trên địa bàn, đặc biệt là Dinh I, Thủy Tạ, khách sạn Golf 3...

Cụ thể, theo văn bản này, thời gian qua, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện các công việc để tổ chức đấu giá đối với các cơ sở nhà, đất đủ điều kiện đấu giá theo quy định. Việc này nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, sử dụng các cơ sở nhà, đất trên địa bàn và tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Tuy nhiên, những chỉ đạo trên chưa được các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm. Tiến độ triển khai các công đoạn để đấu giá còn chậm so với thời hạn quy định, gây lãng phí tài sản công.

Vì vậy, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thành hồ sơ, thủ tục để đảm bảo điều kiện tổ chức đấu giá, chậm nhất trong tháng 4/2024 đối với các cơ sở nhà, đất tại Dinh I, nhà hàng Thủy Tạ, khách sạn Golf 3 theo đúng quy định của pháp luật.

Các đơn vị phải báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện chậm nhất ngày 20/3/2024.

Trường hợp các đơn vị, doanh nghiệp được nhà nước cho thuê trước đây chưa bàn giao, vẫn tổ chức kinh doanh tại các vị trí này thì xác định, truy thu tiền thuê đất, tiền thuê nhà và các khoản thuế, phí khác cho ngân sách nhà nước.

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu tuyệt đối không để thất thu ngân sách nhà nước của các địa chỉ nhà, đất nêu trên trong thời gian chưa thanh lý hợp đồng hoặc chờ hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để tổ chức đấu giá.

Trong số 3 khu đất vàng sẽ được đấu giá nói trên, Dinh I thuộc dự án King Palace của Công ty cổ phần Hoàn Cầu Đà Lạt thuê làm du lịch.

Năm 2020, kết luận Thanh tra 929/KL-TTCP của Thanh tra Chính phủ yêu cầu thu hồi dự án này do có nhiều vi phạm.

Tháng 11/2023, UBND TP Đà Lạt gửi thông báo cho chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng thuê tài sản tại Dinh I Bảo Đại và bàn giao trong vòng 60 ngày. Mọi chi phí hoàn trả cho chủ đầu tư sẽ được tính toán và thực hiện sau.

Tuy nhiên đến nay vẫn chưa hoàn tất việc thu hồi dự án này.

Bạch Hiền (t/h)