Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khải Hoàn Land sắp huy động 1.800 tỷ đồng để góp vốn vào công ty con

Phạm Thị Tâm

Với 1.800 tỷ đồng dự kiến thu được từ đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ, Khải Hoàn Land sẽ sử dụng để góp vốn vào 2 công ty con, ký quỹ đảm bảo thực hiện nghĩa vụ môi giới, mở rộng hệ thống chi nhánh,...

khai-hoan-land-sap-huy-dong-1800-ty-dong-de-gop-von-vao-cong-ty-con-antt-1696559416.PNG
Khải Hoàn Land dự kiến huy động 1.800 tỷ đồng từ việc chào bán cổ phiếu riêng lẻ. Ảnh minh họa

Mới đây, Công ty CP Tập đoàn Khải Hoàn Land (MCK: KHG) đã có Nghị quyết HĐQT số 07/2023/NQ-HĐQT ngày 5/10 về việc triển khai phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ.

Cụ thể, Khải Hoàn Land dự kiến chào bán riêng lẻ 180 triệu cổ phiếu, mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp theo danh sách đã được HĐQT phê duyệt.

Thời gian dự kiến chào bán là trong quý IV/2023- quý I/2023. Cổ phiếu chào bán riêng lẻ nói trên bị hạn chế chuyển nhượng trong 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán, trừ trường hợp chuyển nhượng giữa nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp với nhau hoặc thực hiện theo bản án, quyết định của tòa án có hiệu lực hoặc thừa kế theo quy định của pháp luật.

Trong trường hợp cổ phiếu không bán hết, HĐQT sẽ tiếp tục chào bán cho các đối tượng khác là nhà đầu tư trong nước đáp ứng tiêu chuẩn nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, theo giá chào bán phù hợp tại thời điểm chào bán, nhưng không thấp hơn so với giá các nhà đầu tư đã đăng ký tham gia được chào bán.

Số tiền thu được từ đợt chào bán cổ phiếu này ước đạt 1.800 tỷ đồng, Khải Hoàn Land dự kiến sử dụng 1.250 tỷ đồng góp vốn vào Công ty TNHH Tập đoàn Khải Hoàn - Vũng Tàu để tăng vốn điều lệ nhằm đảm bảo một phần vốn thực hiện dự án Khu đô thị mới Gò Găng - TP.Vũng Tàu.

Doanh nghiệp cũng dự định góp 450 tỷ đồng vào Công ty CP Bất động sản Khải Minh Land để tăng vốn điều lệ nhằm đảm bảo một phần vốn thực hiện dự án Khu đô thị mới và tổ hợp dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng Tân Quới tại tỉnh Vĩnh Long.

Ngoài ra, Khải Hoàn Land sẽ dùng 50 tỷ đồng để ký quỹ đảm bảo thực hiện nghĩa vụ môi giới và 50 tỷ đồng mở rộng chi nhánh quy mô tập trung của công ty trên cả nước.

Tiến độ dự kiến sử dụng vốn trong quý IV-2023-quý IV/2024.

Trong một diễn biến liên quan, mới đây, KHG cũng công bố Nghị quyết số 06/2023/NQ-HĐQT về việc thông qua phương án phát hành trái phiếu riêng lẻ của doanh nghiệp.

Cụ thể, Khải Hoàn Land sẽ phát hành trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có đảm bảo là bảo lãnh thanh toán của tổ chức tín dụng, được chào bán riêng lẻ với tổng giá trị tối đa 840 tỷ đồng.

Bạch Hiền