Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khởi tố vụ án huy động vốn, chiếm đoạt tài sản tại Trường Tiền Holdings

Hà Thị Lưu Luyến

Cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" thông qua hình thức huy động vốn đầu tư vào Công ty CP Trường Tiền Holdings.

Ngày 14/6, Cơ quan CSĐT- Công an TP.HCM cho biết, đơn vị này đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" thông qua hình thức huy động vốn đầu tư vào Công ty CP Trường Tiền Holdings (gọi tắt là Công ty Trường Tiền), xảy ra tại TP.HCM, TP.Hà Nội và một số địa phương.

Ngoài ra, Cơ quan điều tra cũng đã gửi thông báo về Quyết định trên đến Viện KSND cùng cấp và ông Đ.H.Q. (SN 1958, ngụ quận 10, TP.HCM) cùng nhiều người liên quan.

khoi-to-vu-an-huy-dong-von-dau-tu-vao-cong-ty-truong-tien-holdings-1686714604.jpg
Nhà đầu tư căng băng rôn trên đường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) để kêu cứu. Ảnh: Báo Công thương

Theo nội dung vụ án, ông Đ.H.Q. đại diện hàng trăm nạn nhân khác đã gửi đơn đến Công an TP.HCM tố cáo ông Lê Khánh Trình- Chủ tịch HĐQT Công ty Trường Tiền và ông Khiếu Xuân Khương- Tổng giám đốc Công ty Trường Tiền, Chủ tịch HĐQT Công ty Gold Garden.

Theo đó, giai đoạn cuối năm 2018 đến 2019, nhiều người đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư, hợp đồng tự nguyện ủy quyền góp vốn đầu tư các dự án, hợp đồng chuyển nhượng cổ phần với Trình và Khương. Sau đó, các khách hàng chuyển tiền cho Công ty Trường Tiền theo hợp đồng.

Tuy nhiên, khi nhận được tiền, phía Công ty Trường Tiền chỉ chi trả lợi nhuận cho khách hàng trong thời gian ngắn rồi ngưng. Khách hàng lên công ty thắc mắc thì được hướng dẫn làm biên bản thanh lý hợp đồng, thu lại các hợp đồng bản chính đã ký kết và cam kết sau thời điểm thanh lý sẽ hoàn trả lại tiền đã nộp cho khách hàng.

Khách hàng làm theo hướng dẫn của Công ty Trường Tiền. Tuy nhiên, đến nay công ty này vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính theo cam kết.

Được biết, hiện có hơn 1.500 nhà đầu tư đã trở thành nạn nhân của Công ty Cổ phần Trường Tiền Holdings (trụ sở tại Hà Nội) và Công ty Cổ phần đầu tư Gold Garden (trụ sở tại TP.HCM) thông qua các hợp đồng góp vốn, hợp tác đầu tư.

Thống kê đến nay, có khoảng 200 người tố cáo Công ty Trường Tiền chiếm đoạt tổng số tiền gần 180 tỷ đồng.

Hà Ly (t/h)