Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Quảng Ninh: Cán bộ ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt hơn 80 tỷ đồng

Lê Đức Bình

Lợi dụng mối quan hệ quen biết với khách hàng, bằng thủ đoạn vay đáo hạn ngân hàng, hứa hẹn có trả lãi để vay và huy động tiền của nhiều người, Đào Quang Hiệp đã chiếm đoạt, sử dụng số tiền đó vào mục đích cá nhân.

can-bo-ngan-hang-o-quang-ninh-lua-dao-chiem-doat-hon-80-ty-dong-antt-1685683376.jpg
Bị can Đào Quang Hiệp ở cơ quan công an. Nguồn: Công An Quảng Ninh.

Thông tin từ trang thông tin điện tử Công an tỉnh Quảng Ninh, ngày 1/6/2023, Cơ quan CSĐT tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam 4 tháng đối với Đào Quang Hiệp (SN1989, trú tại tổ 3, khu 1, phường Yết Kiêu, TP.Hạ Long) để điều tra làm rõ về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại khoản 4, Điều 174 Bộ Luật hình sự.

Được biết bị can Hiệp trước đây là Phó phòng bán lẻ Ngân hàng TMCP Công thương - Chi nhánh Quảng Ninh có hành vi huy động tiền của nhiều người, sau đó sử dụng vào mục đích cá nhân, đến nay không có khả năng chi trả số tiền này.

Trong quá trình công tác tại Ngân hàng TMCP Công thương - Chi nhánh Quảng Ninh, bị can này đã có hành vi lợi dụng mối quan hệ quen biết với khách hàng với thủ đoạn vay đáo hạn ngân hàng, hứa hẹn có trả lãi để vay và huy động tiền của nhiều người, sau đó chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích cá nhân.

Theo xác minh sơ bộ, tính đến thời điểm hiện tại, bị can Đào Quang Hiệp đã chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền lên đến hơn 80 tỷ đồng.

Phía Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh đã thông báo và đề nghị ai bị Đào Quang Hiệp chiếm đoạt tiền với thủ đoạn như trên thì liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh (địa chỉ: Cột 8, phường Hồng Hà, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh - SĐT: 069.2808.134) hoặc liên hệ trực tiếp cho Điều tra viên Bùi Đức Cảnh (SĐT 0913.196.559) để trình báo và giải quyết theo quy định pháp luật.

Bình Đức