Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Lợi nhuận năm 2023 giảm 22%, Vissan sắp đem thịt heo, xúc xích lên bán trên Tiktok, Lazada

CafeLand

Sang năm 2024, công ty đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 141,5 tỷ đồng.

Ngày 26/4, CTCP Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024. 

Trong năm 2023, Vissan đã bán được 9.854 tấn thịt heo các loại, 616 tấn thịt bò, 21.511 tấn thực phẩm chế biến, lần lượt giảm 10%, 2,5% và 15% so với cùng kỳ.

Sức mua của người tiêu dùng giảm mạnh đã ảnh hưởng tới lượng bán ra của sản phẩm. Theo Vissan, bên cạnh sức mua của người tiêu dùng suy giảm, mặt hàng thịt heo còn chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ làn sóng heo chạy dịch bán ra thị trường với giá rẻ, đồng thời nhiều đối thủ với tiềm lực tài chính mạnh và ưu thế về nguồn nguyên liệu sẵn sàng thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi để giành thị phần.

Doanh thu thuần năm 2023 đạt được là 3.334 tấn, giảm 13% và lợi nhuận sau thuế đạt gần 107 tỷ đồng, giảm 22%. Sang năm 2024, công ty đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 141,5 tỷ đồng.

Trả lời cổ đông về xu hướng tiêu thụ các sản phẩm thịt chế biến sắp tới, ban lãnh đạo Vissan cho biết xu hướng tiêu dùng của người dân chịu ảnh hưởng lớn từ yếu tố thu nhập. Trong giai đoạn nền kinh tế khó khăn, thu nhập giảm sút như hiện nay, người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu, chuyển đổi sang sử dụng các nguồn thực phẩm có giá rẻ hơn, việc này làm ảnh hưởng đến mức độ tiêu thụ, sản lượng bán ra các Công ty kinh doanh ngành hàng thực phẩm từ thịt heo, bò nói chung và Vissan nói riêng.

photo-1714210938869

 Khi được cổ đông đặt câu hỏi về trong bối cảnh hành vi tiêu dùng của khách hàng đang chuyển dịch từ kênh offline sang online, Vissan đã có kế hoạch như thế nào để bắt kịp xu thế và đẩy mạnh các kênh bán hàng trực tuyến của Vissan, ban lãnh đạo công ty cho biết mặc dù kênh thương mại điện tử hiện nay chỉ chiếm phần nhỏ trong tỷ trọng doanh thu của Công ty, tuy nhiên nếu so với 2 năm trước đây thì kênh bán hàng này của Vissan ngày càng được chú trọng. 

Vissan nhận thức được xu hướng chuyển dịch mua sắm trực tuyến của khách hàng, công ty đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào các nền tảng thương mại điện tử. Vissan đang tăng cường hợp tác với các nền tảng bán hàng trực tuyến hàng đầu, cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng cường các chương trình khuyến mãi trực tuyến để kích thích mua sắm và tăng khả năng tiếp cận của khách hàng đến với sản phẩm Vissan.

Trong năm 2023, doanh thu bán hàng của Vissan trên các nền tảng thương mại điện tử như Vissanmart, Shopee, Sendo tăng trưởng 50% so với năm 2022.

Trong năm 2024, Vissan cho biết sẽ đẩy mạnh công tác bán hàng online thông qua website Vissanmart.com và các sàn thương mại điện tử hiện có; đồng thời thỏa thuận hợp tác đưa sản phẩm VISSAN lên các trang thương mại điện tử mới (tiktok, lazada ... ) nhằm tăng cường hình ảnh và sản lượng tiêu thụ.

Ban lãnh đạo tiết lộ hiện Công ty đã cùng với đối tác triển khai các bước thực hiện nội dung, dự kiến trong Quý 2/2024 Công ty sẽ hoàn thiện các nền tảng mới và đưa vào vận hành.

Ngoài ra, Vissan cho biết, đối với ngành hàng thực phẩm chế biến, công ty sẽ tiếp tục cho ra mắt các dòng sản phẩm mới, phân phối tại các hệ thống siêu thị tiện lợi, hướng đến phân khúc khách hàng trẻ, đặc biệt nhóm gen Z.

Ngọc Điệp

Ngọc Điệp