Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Một công ty 'họ' FLC bị phạt vì 'ém' báo cáo tài chính và công bố thông tin sai lệch

Hà Thị Lưu Luyến

CTCP Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS bị UBCKNN xử phạt hành chính tổng số hơn 240 triệu đồng do không công bố một số báo cáo tài chính và công bố thông tin sai lệch.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa qua đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính gần 243 triệu đồng đối với CTCP Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS (mã KLF, sàn HNX).

mot-cong-ty-ho-flc-bi-phat-vi-em-bao-cao-tai-chinh-va-cong-bo-thong-tin-sai-lech-1699671340.jpeg
CTCP Đầu tư thương mại và Xuất nhập khẩu CFS được đổi tên từ CTCP Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF

Cụ thể, KLF bị xử phạt hành chính số tiền 92,5 triệu đồng vì không công bố thông tin đối với các tài liệu: Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022; Báo cáo tài chính bán niên soát xét năm 2022 và 2023; Báo cáo thường niên 2022.

Đồng thời công ty cũng công bố thông tin không đúng thời hạn đối với Báo cáo tài chính quý 2 năm 2023.

Tiếp đến, KLF bị phạt tiền 150 triệu đồng đối với hành vi công bố thông tin sai lệch. Cụ thể năm 2021, công ty có phát sinh giao dịch với các bên liên quan là Công ty TNHH Hải Châu, CTCP Nông dược HAI, CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone, CTCP Đầu tư Khai khoáng và Quản lý tài sản FLC theo Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021. Tuy nhiên, tại mục giao dịch giữa công ty với người có liên quan của công ty trong Báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2021, KLF nêu “không có phát sinh giao dịch”.

Tổng hình phạt là 242,5 triệu đồng.

CTCP Đầu tư thương mại và Xuất nhập khẩu CFS được đổi tên từ CTCP Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF, với tiền thân là CTCP Dịch vụ, Thương mại và Đầu tư Tân Mỹ Đình. Doanh nghiệp hoạt động từ tháng 9/2009 với mảng kinh doanh chính là thương mại, bất động sản và du lịch.

Công ty có địa chỉ tại tầng 5, tòa nhà FLC Landmark Tower, đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Trúc Quỳnh sinh năm 1988.

Hiện tại cổ phiếu KLF đang bị cảnh báo, kiểm soát và hạn chế giao dịch, vì vậy chưa có ngày được giao dịch trở lại.

Trước đó, các cổ phiếu thuộc nhóm FLC liên tục được đưa vào diện đình chỉ giao dịch. Đầu tháng 3, HoSE đưa cổ phiếu AMD của Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone vào diện đình chỉ giao dịch cũng với lý do Công ty này chậm nộp BCTC soát xét bán niên năm 2022 quá 6 tháng so với thời hạn quy định.

Các mã còn lại là ROS bị hủy niêm yết, FLC, HAI, ART và GAB bị đình chỉ giao dịch. Riêng mã chứng khoán FLC bị HoSE huỷ niêm yết sau đó chuyển sang sàn UPCoM nhưng ngay lập tức bị đình chỉ giao dịch. Điểm chung của các mã này là vi phạm nghiêm trọng về nghĩa vụ công bố thông tin.

Hà Ly (t/h)