Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Ngân hàng bán đấu giá khoản nợ có tài sản thế chấp liên quan trụ sở Tân Hoàng Minh

Phạm Thị Tâm

Agribank sắp bán đấu giá 4 khoản nợ của các doanh nghiệp có tài sản thế chấp là quyền tài sản phát sinh từ hợp đồng thuê tại trụ sở Tân Hoàng Minh.

ngan-hang-ban-dau-gia-khoan-no-co-tai-san-the-chap-lien-quan-tru-so-tan-hoang-minh-antt-1695697610.PNG
Trụ sở Tân Hoàng Minh tại 24 Quang Trung. Ảnh: TTXVN

Agribank chi nhánh Tràng An đăng thông báo lựa chọn tổ chức bán đấu giá khoản nợ với tổng dư nợ là hơn 307 tỷ đồng của một số doanh nghiệp có liên quan đến "đất vàng" đặt trụ sở của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Cụ thể, khoản nợ của Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Ngọc Viễn Đông với giá trị ghi sổ khoản nợ là 81,7 tỷ đồng.

Khoản nợ này có tài sản thế chấp của bên thứ ba là quyền tài sản phát sinh từ hợp đồng thuê dài hạn và không huỷ ngang toà nhà văn phòng và trụ sở tại số 24 Quang Trung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) của Công ty TNHN Thương mại và dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (Tập đoàn Tân Hoàng Minh).

Đây là tòa nhà được Tân Hoàng Minh thuê làm trụ sở chính kể từ cuối năm 2017 theo một hợp đồng thuê dài hạn, không huỷ ngang, thời hạn đến tháng 11/2058 giữa Tân Hoàng Minh và CTCP Hạ tầng và Bất động sản Việt Nam (VIID).

Ngoài khoản nợ trên, Agribank cũng đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Đầu tư phát triển Bắc Hà với giá trị ghi sổ khoản nợ là 55,4 tỷ đồng; khoản nợ của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Thanh với giá trị ghi sổ khoản nợ là 76,2 tỷ đồng; khoản nợ của Công ty TNHH đầu tư bất động sản THM Thịnh Vượng với giá trị ghi sổ khoản nợ là 94,3 tỷ đồng.

Các khoản nợ này cũng đều được bảo đảm bằng tài sản thế chấp của bên thứ 3, là quyền tài sản phát sinh từ Hợp đồng thuê dài hạn và không hủy ngang tòa nhà văn phòng và trụ sở Nhà xuất bản chính trị quốc gia - Sự Thật, đặt tại số 24 Quang Trung (quận Hoàn Kiếm) của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh.

Được biết, cả 4 doanh nghiệp nói trên đều có liên quan hoặc là công ty con của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Trước đó, hồi đầu tháng 8/2023, ngân hàng cũng rao bán 2 siêu dự án Khu du lịch Thiên Bảo Phú Quốc và khu du lịch phức hợp Hoàng Hải Phú Quốc của Tân Hoàng Minh tại Phú Quốc.

Đây là hai dự án có vị trí liền kề nhau, tổng diện tích gần 34ha, thuộc xã Dương Tơ, TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, được dùng làm tài sản thế chấp cho các khoản vay của những công ty liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Bạch Hiền (t/h)