Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Ngân hàng 'đại hạ giá' khoản nợ của loạt doanh nghiệp liên quan Tân Hoàng Minh

Phạm Thị Tâm

Agribank tiếp tục hạ giá khoản nợ của loạt doanh nghiệp có liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh nhằm thu hồi nợ.

ngan-hang-rao-ban-tai-san-the-chap-cua-mot-hoa-hau-antt-1692694936.PNG
Nhiều dự án thuộc các công ty trong "hệ sinh thái" Tân Hoàng Minh được ngân hàng rao bán đấu giá nhằm thu hồi nợ. Ảnh minh họa

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Trung Yên thông báo bán đấu giá lần 2 khoản nợ của Công ty CP Đầu tư Phát triển Nhà Hoàng Hải Phú Quốc (Hoàng Hải Phú Quốc).

Khoản nợ được bán theo nguyên trạng về dư nợ, tài sản bảo đảm, hồ sơ khoản nợ, tình trạng tranh chấp, chất lượng khoản nợ… và mọi vấn đề, yếu tố khác có liên quan đến khoản nợ tại thời điểm được đưa ra đấu giá.

Giá khởi điểm của khoản nợ đấu giá là 264,7 tỷ đồng. Như vậy, mức giá này giảm gần 17 tỷ đồng so với lần đấu giá trước đó.

Được biết, Hoàng Hải Phú Quốc là một thành viên thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Doanh nghiệp này hiện do ông Đỗ Hoàng Việt - con trai ông Đỗ Anh Dũng, làm người đại diện theo pháp luật.

Hoàng Hải Phú Quốc là chủ đầu tư dự án Khu du lịch phức hợp Hoàng Hải - Hoàng Hải Complex (được quy hoạch trên tổng diện tích hơn 12 ha, gồm 12 lô đất khách sạn nghỉ dưỡng, 76 lô đất khách sạn phố và 2 lô đất thương mại dịch vụ). Dự án này nằm trong Tổ hợp quần thể du lịch, giải trí quy mô gần 34 ha và hơn 20 km đường biển tại Bãi Trường, thuộc xã Dương Tơ, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Ngoài khoản nợ của Hoàng Hải Phú Quốc, Agribank chi nhánh Trung Yên cũng đăng bán đấu giá lần 2 khoản nợ của Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Quang Trung với giá khởi điểm là 67 tỷ đồng, giảm hơn 4 tỷ đồng so với lần rao trước.

Doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 2/2018, có trụ sở tại số 24 Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, trùng trụ sở của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Khoản nợ của Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Anh Thắng được ngân hàng rao bán với giá 66,8 tỷ đồng, giảm hơn 4 tỷ đồng so với lần rao bán trước đó. Doanh nghiệp này thành lập vào tháng 5/2011, có trụ sở tại Tòa nhà D'.Le Pont D'or, phường Ô Chợ Dừa, TP.Hà Nội (một dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh).

Trước đó, nhiều dự án thuộc các công ty trong "hệ sinh thái" Tân Hoàng Minh cũng được ngân hàng rao bán đấu giá nhằm thu hồi nợ, như các bất động sản thuộc Khu du lịch Thiên Bảo Phú Quốc và Khu du lịch phức hợp Hoàng Hải.