Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Ngân hàng rao bán 19 lô đất của nữ đại gia 9x Ninh Bình với giá khởi điểm hơn 200 tỷ đồng

Phạm Thị Tâm

BIDV vừa thông báo thanh lý tài sản thế chấp là 19 thửa đất tại Ninh Bình của nữ giám đốc 9x với tổng giá khởi điểm hơn 200 tỷ đồng.

ngan-hang-rao-ban-19-lo-dat-cua-nu-dai-gia-9x-ninh-binh-voi-gia-khoi-diem-hon-200-ty-dong-antt-1699332094.PNG
Bà Vũ Thị Thu Thảo từng là Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của Trung Linh Phát trong một thời gian dài. Ảnh minh họa

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) chi nhánh Nam Định mới đây đã ra thông báo rao bán một loạt bất động sản tại Ninh Bình của bà Vũ Thị Thu Thảo để thu hồi nợ.

Cụ thể, trong thông báo đầu tiên, BIDV chào bán 8 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại khu đô thị Xuân Thành (phường Ninh Khánh, TP.Ninh Bình). Các thửa đất này đã được xây dựng cổng, tường rào, hệ thống nhà khung sắt, tường gạch xây thô, mái lợp tôn. Tổng giá khởi điểm 8 thửa đất là hơn 120 tỷ đồng.

Trong thông báo thứ 2, tài sản bán đấu giá là 2 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại thôn Đông Hạ (xã Ninh Phúc, TP.Ninh Bình) với tổng giá khởi điểm hơn 6,3 tỷ đồng.

Ở lần thông báo thứ 3, tài sản bán đấu giá là 6 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại phường Ninh Khánh (TP.Ninh Bình) với tổng giá khởi điểm gần 34 tỷ đồng.

Trong thông báo thứ 4, tài sản bán đấu giá là 3 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ Phố Mía Đông (P.Ninh Khánh, TP.Ninh Bình). Tổng diện tích xây dựng khoảng 500 m2, xây dựng năm 2021. Tổng giá khởi điểm 3 thửa đất này là gần 51 tỷ đồng.

Như vậy, tổng cộng BIDV chào bán 19 thửa đất của bà Vũ Thị Thu Thảo với giá khởi điểm hơn 211 tỷ đồng. Mức giá này không bao gồm VAT, các loại thuế, phí trước bạ và các loại thuế, phí khác... liên quan đến chuyển quyền sở hữu sẽ do bên đấu giá thành chịu.

Được biết, bà Vũ Thị Thu Thảo (SN 1992) từng là Tổng Giám đốc kiêm Người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Trung Linh Phát.

Doanh nghiệp tư nhân này có địa chỉ tại Ninh Bình, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, bán buôn, bán lẻ xăng dầu và một số lĩnh vực khác. Trên website doanh nghiệp cho biết có 8 chi nhánh trên 8 tỉnh thành gồm: TP.HCM, Hòa Bình, Lạng Sơn, Hà Giang, Nam Định, Tuyên Quang, Vũng Tàu, Tây Nguyên; cùng với 15 cây xăng sở hữu và đồng sở hữu.

Theo đăng ký thay đổi hồi tháng 11/2022, doanh nghiệp có vốn điều lệ 500 tỷ đồng; trong đó, ông Trần Văn Dân (SN 1970) sở hữu 51% vốn góp, bà Thảo nắm giữ 6,5%, còn lại thuộc sở hữu của các cổ đông khác.

Trước đó, hồi đầu năm 2023, Cơ quan CSĐT- Công an TP.HCM đã kiểm tra và xác minh dấu hiệu tội phạm “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của Công ty TNHH Trung Linh Phát. Cụ thể, doanh nghiệp này giao dịch ký kết hợp đồng với CTCP Tập đoàn đầu tư Ngân Tín, chi nhánh TP.HCM và nhận tiền theo đơn hàng mua 2.000.000 lít dầu DO. Tuy nhiên, Trung Linh Phát không thực hiện giao hàng theo cam kết.

Hồi đầu tháng 10/2023, Cục Thuế Ninh Bình đã công khai thông tin đối với 179 doanh nghiệp nợ đọng hơn 494 tỷ đồng tiền thuế. Trong đó, Trung Linh Phát đứng đầu danh sách với số nợ hơn 178 tỷ đồng.

Bạch Hiền (t/h)