Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

NHNN bán vàng miếng SJC 'giá sỉ' 78,98 triệu đồng/lượng

Hà Thị Lưu Luyến

Ngân hàng nhà nước (NHNN) vừa công bố giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 3/6 cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và SJC là 78,98 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng nhà nước (NHNN) vừa phát đi thông báo về giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 3/6 cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN) và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC).

Theo đó, Thống đốc NHNN phê duyệt, giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 3/6 là 78,98 triệu đồng/ lượng. NHNN cho biết, sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và thế giới.

nhnn-ban-vang-mieng-sjc-gia-si-78-98-trieu-dong-luong-1717391953.jpg
Agribank, VietinBank, Vietcombank, BIDV thực hiện bán vàng miếng SJC từ chiều 3/6

Trước đó, 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, VietinBank, Vietcombank, BIDV và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã công bố các địa điểm triển khai bán vàng miếng SJC, cũng như thời gian thực hiện.

Theo đó, đối với các ngân hàng, giờ bán vàng trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định). Buổi sáng từ 9h00-11h30, buổi chiều từ 13h30-16h00.

Riêng trong ngày đầu tiên triển khai (3/6), cả 4 ngân hàng sẽ mở bán vàng miếng vào buổi chiều.

Về giá bán, các ngân hàng sẽ căn cứ vào giá mua vàng miếng thương hiệu SJC từ NHNN để xác định giá bán. Giá này được công bố tại website các ngân hàng và niêm yết công khai tại các địa điểm tổ chức bán vàng.

Để mua vàng, khách hàng mang theo căn cước công dân đến trực tiếp các địa điểm công bố bán vàng của ngân hàng để giao dịch.

Khách hàng có thể thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay. Hóa đơn bán hàng được cung cấp cho khách hàng mua vàng theo hình thức hóa đơn điện tử.

Trong trường hợp dự kiến mua vàng với khối lượng lớn, để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về phòng chống rửa tiền, khách hàng chuẩn bị sẵn thông tin để khai báo hoặc thực hiện mở tài khoản tại ngân hàng nơi khách hàng mua vàng trước khi giao dịch hoặc thực hiện thanh toán bằng hình thức chuyển khoản để thuận tiện, nhanh chóng hơn trong giao dịch.

Các ngân hàng cũng cho biết chỉ bán vàng miếng, không mua vàng miếng từ khách hàng.

Cập nhật lúc 12h14 ngày 3/6, giá vàng SJC mua vào 79 triệu đồng/lượng và bán ra 81 triệu đồng/lượng. Không thay đổi so với sáng cùng ngày.

Hà Ly