Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Ông Chử Hồng Minh nhận chức Chủ tịch Liên minh Hiệp hội Nhà hàng ASEAN, đại diện Việt Nam đề xuất 4 sáng kiến phát triển thị trường F&B khu vực

CafeLand

Chi hội Nhà hàng Việt Nam nhận trọng trách trở thành Chủ tịch của Liên minh Hiệp hội Nhà hàng ASEAN trong nhiệm kỳ 2024 - 2025. Liên minh Hiệp hội Nhà hàng ASEAN được thành lập bởi các hiệp hội nhà hàng từ Singapore, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines và Việt Nam năm 2019.

Ông Chử Hồng Minh nhận chức Chủ tịch Liên minh Hiệp hội Nhà hàng ASEAN, đại diện Việt Nam đề xuất 4 sáng kiến phát triển thị trường F&B khu vực- Ảnh 1.

Ông Chử Hồng Minh - Chủ tịch Chi hội Nhà hàng Việt Nam (bên trái) nhận chuyển giao vị trí Chủ tịch Liên minh Hiệp hội Nhà hàng ASEAN từ người tiền nhiệm Andrew Kwan (phải).

Buổi họp thành viên Liên minh Hiệp hội Nhà hàng ASEAN (ARAA) diễn ra cuối tháng 6 nhằm chuyển giao vai trò Chủ tịch liên minh cho đại diện Việt Nam, theo thông báo từ Chi hội Nhà hàng Việt Nam (RAV)

Sự kiện tổ chức trong khuôn khổ sự kiện SIGEP and Restaurant Asia 2024 tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Marina Bay Sands Singapore. Theo đó, ông Chử Hồng Minh - Chủ tịch Chi hội Nhà hàng Việt Nam - nhận chuyển giao vị trí Chủ tịch Liên minh Hiệp hội Nhà hàng ASEAN từ người tiền nhiệm Andrew Kwan - Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng Singapore.

Tại sự kiện, ông Minh đề xuất 4 sáng kiến nhằm thúc đẩy tính đa dạng ẩm thực, tăng trưởng kinh tế và trao đổi văn hóa trong khu vực.

Sáng kiến đầu tiên là một hành trình khám phá du lịch ẩm thực khu vực Đông Nam Á. Chiến dịch này nhắm đến việc trưng bày và quảng bá di sản ẩm thực phong phú của Việt Nam và 5 quốc gia khác ở Đông Nam Á, hứa hẹn sẽ thu hút khách du lịch, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tôn vinh những hương vị và truyền thống độc đáo của khu vực. 

Trong khuôn khổ chiến dịch, 50 nhà hàng tiêu biểu cho sự giàu có về văn hóa và phù hợp với mục tiêu du lịch sẽ được lựa chọn để tham gia, giới thiệu hương vị và truyền thống thật của ASEAN đến với khán giả toàn cầu.

Thứ hai là sự kiện giao thoa, thách thức giới hạn ẩm thực. Theo đó, đề xuất một cuộc thi ẩm thực cấp khu vực, quy tụ các đầu bếp tài năng và những người yêu thích ẩm thực từ khắp Đông Nam Á, nhằm mục đích công nhận và khen thưởng cho những tài năng xuất sắc nhất, đồng thời nêu bật sự đa dạng của các nền ẩm thực và thúc đẩy sự cạnh tranh hữu nghị giữa các quốc gia.

Thứ ba, triển khai một chiến lược về sứ mệnh thương mại nhằm mở rộng hội viên của Hiệp hội Nhà hàng trên toàn khu vực. Sáng kiến này hướng tới việc tạo cơ hội kết nối mạng lưới cho các chuyên gia trong ngành công nghiệp thực phẩm, thúc đẩy hợp tác xuyên biên giới giữa các quốc gia và tăng cường mối liên kết giữa các chuyên gia trong ngành thực phẩm ở toàn khu vực Đông Nam Á.

Thứ tư, một chương trình đào tạo năng suất từ Singapore đang được xây dựng nhằm nâng cao kỹ năng và hiệu quả của các cá nhân và doanh nghiệp trong ngành công nghiệp thực phẩm. Chương trình sẽ trang bị cho người tham gia những công cụ và chiến lược thiết yếu để thúc đẩy sự xuất sắc về vận hành và sức cạnh tranh.

"Thông qua hợp tác, sáng tạo và chia sẻ kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng những sáng kiến này sẽ mở ra con đường dẫn tới một bức tranh ẩm thực và nhà hàng thịnh vượng và liên kết chặt chẽ trong khu vực của chúng ta", ông Chử Hồng Minh - Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam - chia sẻ.

Liên minh Hiệp hội Nhà hàng ASEAN được thành lập bởi các hiệp hội nhà hàng từ Singapore, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines và Việt Nam năm 2019. Liên minh đã thiết lập một nền tảng chung, với mục đích nâng cao nền công nghiệp nhà hàng ẩm thực bền vững, chia sẻ các thông tin và kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất trong ngành và tạo mối quan hệ kinh doanh mạnh mẽ. 

Các thành viên đồng thuận việc thúc đẩy các hoạt động của nhau, đồng thời tổ chức các hoạt động chung để mang lại lợi ích cho các thành viên và kết nối mạng lưới kinh doanh trong ngành tại thị trường ASEAN.

Bình An

Bình An