Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Quảng Bình: Cưỡng chế gần 1.600 tỷ đồng đối với các doanh nghiệp nợ thuế

Phạm Thị Tâm

Cục thuế tỉnh Quảng Bình đã ban hành 89 quyết định cưỡng chế đối với các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền gần 1.600 tỷ đồng.

quang-binh-cuong-che-gan-1600-ty-dong-doi-voi-cac-doanh-nghiep-no-thue-antt-1718247578.png
Dự án Khu du lịch sinh thái Sài Gòn-Bảo Ninh dừng thi công từ nhiều năm nay.

Ngày 12/6, thông tin từ Cục Thuế Quảng Bình, đơn vị này vừa ban hành 89 quyết định cưỡng chế số tiền 1.579 tỷ đồng đối với các doanh nghiệp nợ thuế.

Cụ thể, Cục thuế tỉnh Quảng Bình đã ban hành 29 quyết định cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn, số tiền cưỡng chế 1.347 tỷ đồng và 60 quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, số tiền cưỡng chế 232 tỷ đồng.

Theo Cục Thuế Quảng Bình, tổng nợ thuế của Cục đến ngày 31/5 là hơn 3.245 tỷ đồng.

"Nợ thuế tại Quảng Bình chủ yếu các dự án về tiền sử dụng đất và tiền cấp quyền khai thác khoáng sản. Cùng đó, một số dự án cũng đã dừng hoạt động từ lâu vẫn được đưa vào danh sách nợ. Lý do chính dẫn đến chậm nộp thuế, đa số là do các doanh nghiệp khó khăn trong quá trình hoạt động", ông Ngô Văn Thuận- Phó Cục trưởng Cục Thuế Quảng Bình cho biết.

Để thu hồi nợ đọng thuế, Cục Thuế tỉnh Quảng Bình đã tham mưu, báo cáo kịp thời cho UBND tỉnh và phối hợp với các ngành trong việc thu hồi nợ.

Ngoài ra, ngành Thuế tỉnh Quảng Bình cũng thực hiện công khai danh sách trên các phương tiện thông tin đại chúng các doanh nghiệp còn nợ thuế, nhất là đối với các doanh nghiệp dây dưa, chây ỳ.

Mai Linh (t/h)