Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Quốc Cường Gia Lai tổ chức ĐHĐCĐ 2024 bất thành

Phạm Thị Tâm

ĐHĐCĐ năm 2024 của Quốc Cường Gia Lai không thể tiến hành theo kế hoạch do tỷ lệ tham dự không đủ theo quy định.

quoc-cuong-gia-lai-to-chuc-dhdcd-2024-bat-thanh-antt-1719736960.png
ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của Quốc Cường Gia Lai diễn ra bất thành. Ảnh: Tiền Phong

Ngày 30/6, Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (MCK: QCG) tổ chức cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2024.

Tuy nhiên đến 9h30 cùng ngày, cuộc họp chỉ có 44 cổ đông tham dự trực tiếp và ủy quyền tham dự - đại diện cho 18,3% vốn điều lệ.

Bà Nguyễn Thị Như Loan - Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai, vắng mặt tại cuộc họp vì lý do sức khỏe. Ngoài ra, con gái bà Loan là bà Nguyễn Ngọc Huyền My cũng không tham dự cuộc họp vì lý do cá nhân. Được biết, bà Loan cùng con gái là cổ đông nắm giữ 51,3% tỉ lệ sở hữu tại Quốc Cường Gia Lai.

Do đó, công ty không đủ điều kiện tiến hành đại hội và phải chuyển sang thời điểm khác.

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp, trường hợp cuộc họp đại hội thường niên lần thứ nhất không đủ điều kiện tiến hành thì thông báo mời họp lần thứ 2 phải được gửi đi trong vòng 30 ngày kể từ ngày tổ chức lần 1 không thành, nếu Điều lệ công ty không quy định khác.

Cuộc họp ĐHĐCĐ lần thứ 2 được tiến hành khi có số cổ đông dự họp đại diện cho từ 33% tổng số phiếu biểu quyết trở lên. Tỷ lệ cụ thể do Điều lệ công ty quy định.

Từ đầu năm đến nay, QCG đã tiến hành chuyển nhượng nhiều dự án và tài sản để tái cơ cấu đầu tư.

Cụ thể, HĐQT QCG đã thông qua việc chuyển nhượng dự án và các tài sản khác thuộc dự án Nhà máy thuỷ điện IA GRAI 2, Gia Lai của công ty và nhà máy thủy điện Ayun Trung cùng các tài sản thuộc hai nhà máy này để tái cơ cấu đầu tư.

Hai nhà máy nêu trên đều do CTCP Đầu tư xây dựng thủy điện Quốc Cường - một công ty con của Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư.

Được biết, Nhà máy Ia Grai 2 ở huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai có công suất 7.5MW (gồm 2 tổ máy công suất 3.75MW/tổ máy), được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào đầu năm 2007 nhưng 10 năm sau đó mới được đưa vào vận hành. Trong khi đó, nhà máy Ayun Trung có công suất lớn hơn, đạt 13MW; nằm tại huyện Mang Yang và huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai, chính thức phát điện vào năm 2018.

Thời gian chuyển nhượng trong quý II, quý III/2024. Nếu bán thành công hai dự án theo giá trên, số tiền QCG thu về khoảng 615 tỷ đồng.

Trước đó, trong quý đầu năm nay, QCG chuyển nhượng xong 31,39% cổ phần tại CTCP Quốc Cường Liên Á, đơn vị khai thác tòa nhà Sài Gòn Plaza Tower tại số 24 Lê Thánh Tôn, quận 1, TP.HCM với giá chuyển nhượng 150 tỷ đồng.

Mai Linh (t/h)