Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Sáng 5/6, 2 ngân hàng nhóm Big4 bán vàng miếng chưa tới 78 triệu đồng/lượng

Hà Thị Lưu Luyến

Sáng 5/6, BIDV và Vietinbank đã niêm yết giá bán ở mức 77,98 triệu đồng/lượng, tức thấp hơn 1 triệu đồng/lượng so với hôm qua.

Tính đến 10h ngày 5/6, Ngân hàng Nhà nước chưa công bố giá bán vàng miếng SJC cho 4 ngân hàng thương mại và công ty SJC. Tuy nhiên, website của một số ngân hàng đã niêm yết giá bán vàng SJC.

Cụ thể, BIDV và Vietinbank niêm yết giá bán vàng miếng sáng 5/6 ở mức 77,98 triệu đồng/lượng, tức thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với hôm qua.

Hôm nay, Vietcombank thông báo triển khai bán vàng miếng SJC cho khách hàng từ 9 giờ đến 11 giờ 30 phút và từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ, thay vì chỉ bán buổi chiều như hai ngày trước.

sang-5-6-cac-ngan-hang-thuong-mai-nha-nuoc-ban-vang-mieng-chua-toi-78-trieu-dong-luong-1717557376.jpg
Khu vực dành cho khách hàng cá nhân mua vàng miếng tại Vietcombank chi nhánh TP.HCM

Trong khi đó, Agribank cho biết, sau 2 ngày (3 - 4/6/2024) triển khai bán vàng miếng SJC trực tiếp tới khách hàng, được sự ủng hộ tích cực của đông đảo khách hàng, Agribank đã bán hết toàn bộ số lượng vàng đã mua trực tiếp từ Ngân hàng Nhà nước.

Để thuận tiện cho khách hàng, Agribank thông báo từ 13h30 ngày 05/6/2024, sau khi hoàn tất các thủ tục mua, giao nhận vàng miếng SJC từ Ngân hàng Nhà nước và vận chuyển về các kho của ngân hàng, ngân hàng sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng đến mua vàng.

Người dân có thể đến các điểm bán vàng miếng của Agribank để thực hiện đăng ký đặt mua vàng miếng từ 9h00 ngày 05/6/2024 và sẽ thực hiện giao dịch mua vàng miếng từ 13h30 theo giá bán của Agribank tại thời điểm khách hàng thực hiện giao dịch mua vàng miếng.

Lúc 10 giờ, ngày 5/6, giá vàng miếng SJC được Công ty SJC niêm yết mua vào ở mức 76,98 triệu đồng/lượng và bán ra tại 78,98 triệu đồng/lượng, bằng với mức giá công bố ngày hôm qua.

Nếu tính trong khoảng 1 tuần qua, từ khi Ngân hàng Nhà nước bắt đầu công bố phương án mới ổn định thị trường vàng, giá vàng miếng SJC đã lao dốc khoảng 12,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K các loại cũng giảm khá mạnh theo giá thế giới và do ảnh hưởng từ đà đi xuống của giá vàng miếng. Giá vàng nhẫn đang được công ty SJC mua vào 73,3 triệu đồng/lượng, bán ra 74,9 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Nếu tính trong khoảng 1 tuần qua, giá vàng nhẫn cũng giảm tới 1,3 triệu đồng/lượng.

Trong diễn biến mới đây, UBND TP.HCM có văn bản chỉ đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) về đảm bảo gia công vàng miếng SJC cho Ngân hàng Nhà nước.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu Công ty SJC tập trung huy động năng lực, đáp ứng yêu cầu sản xuất vàng miếng SJC của Ngân hàng Nhà nước với khối lượng lớn để phục vụ việc can thiệp bình ổn thị trường theo chỉ đạo của Chính phủ.

Đồng thời, tổ chức tốt hoạt động kinh doanh, đảm bảo hoạt động kinh doanh được thực hiện liên tục.

Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh khó khăn vướng mắc về kế hoạch tài chính, kế hoạch sản xuất kinh doanh, kế hoạch sản xuất vàng miếng SJC... kịp thời báo cáo UBND TP.HCM để được xem xét, chỉ đạo giải quyết.

Bên cạnh đó, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM có trách nhiệm theo dõi, hỗ trợ Công ty SJC trong việc tham gia ổn định thị trường.

Hà Ly (t/h)