Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Sau bà Nguyễn Phương Hằng, ông Huỳnh Uy Dũng xin vắng mặt trong phiên toà xét xử bị cáo Hàn Ni

Phạm Thị Tâm

Sau bà Nguyễn Phương Hằng, ông Huỳnh Uy Dũng đã có đơn xin vắng mặt trong phiên tòa xét xử 2 bị cáo Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ ngày 1/3.

sau-ba-nguyen-phuong-hang-ong-huynh-uy-dung-xin-vang-mat-trong-phien-toa-xet-xu-bi-cao-han-ni-antt-1709223993.png
Hai vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng - bà Nguyễn Phương Hằng.

Theo kế hoạch ngày mai (1/3), TAND TP.HCM sẽ mở phiên tòa xét xử bị cáo Đặng Thị Hàn Ni (SN 1977, cựu luật sư, nhà báo) và Trần Văn Sỹ (SN 1957, cựu luật sư) về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Tòa án đã triệu tập bà Nguyễn Phương Hằng- Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam; ông Huỳnh Uy Dũng- chồng bà Hằng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đại Nam, tham gia phiên tòa với tư cách là người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Cùng với tư cách này toà còn triệu tập đại diện Công ty Cổ phần Đại Nam, Quỹ từ Thiện Hằng Hữu.

Tuy nhiên, trước phiên xử diễn ra, từ trại giam, bà Hằng đã có đơn xin vắng mặt. Bà Phương Hằng hiện đang chấp hành án ba năm tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân tại Trại giam trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Ngày 29/2, theo nguồn tin của Pháp luật TP.HCM, ông Huỳnh Uy Dũng đã có đơn xin vắng mặt tại phiên tòa sơ thẩm ngày 1/3.

Như đã đưa tin trước đó, 2 bị cáo Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ sẽ bị TAND TP.HCM xét xử về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Hồ sơ vụ án thể hiện, từ tháng 9/2021 đến tháng 2/2022, Trần Văn Sỹ sử dụng tài khoản YouTube "LS Trần Văn Sỹ"; Đặng Thị Hàn Ni sử dụng tài khoản YouTube và Facebook "Nhà Báo Hàn Ni" để đăng bài, tổ chức nhiều buổi ghi hình phát trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật, nhằm xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự, uy tín của ông Huỳnh Uy Dũng và vợ là Nguyễn Phương Hằng. Việc này xâm phạm lợi ích hợp pháp của Công ty cổ phần Đại Nam (Bình Dương) và Quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Bạch Hiền (t/h)