Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Làm sao để sở hữu thẻ Visa đen?

Vũ Ngọc Quỳnh

Thẻ đen là dòng thẻ tín dụng cao cấp nhất của ngân hàng, không phải khách hàng nào cũng thỏa mãn điều kiện để sở hữu tấm thẻ này.

the-visa-den-la-gi-lam-sao-de-so-huu-the-visa-den-antt-1696995611.jpg
Thẻ visa đen có những đặc quyền khác biệt lớn so với loại thẻ tín dụng thông thường. Ảnh minh hoạ

Thẻ đen hay thẻ hạng Bạch Kim (Platinum card, Black card) là dòng thẻ tín dụng cao cấp nhất của ngân hàng, dù là ngân hàng trong nước hay ngân hàng nước ngoài.

Tuy nhiên không phải ngân hàng nào cũng được quyền cấp thẻ đen và cũng không phải khách hàng nào cũng thỏa mãn điều kiện để sở hữu tấm thẻ này.

Thực tế, số lượng thẻ visa đen được phát hành trên thị trường là vô cùng hạn chế. Để được cầm thẻ đen, trong tài khoản của khách hàng phải có một số tiền rất lớn, theo quy định của pháp luật có thể lên tới hàng chục tỷ đồng, tùy theo chính sách của từng ngân hàng cấp thẻ đen.

Ngoài ra, thẻ đen cũng có phí duy trì cao hơn nhiều so với thẻ ATM thông thường. Người dùng thẻ cũng phải trả phí duy trì đầy đủ khoảng 500 USD (hơn 12 triệu đồng) mỗi năm.

Những đặc quyền của thẻ visa đen

Khách hàng nào cũng muốn có thẻ visa đen từ ngân hàng vì những ưu đãi tuyệt vời. Người dùng thẻ đen được hưởng nhiều quyền lợi hơn so với mở thẻ thông thường. Cụ thể, chủ sở hữu thẻ đen được mặc định cung cấp bảo hiểm toàn cầu, bao gồm: bảo hiểm rút tiền, bảo hiểm du lịch, bảo hiểm giao dịch, bảo hiểm tư trang, bảo hiểm mất cắp, bảo hiểm hoãn chuyến bay… mỗi ngân hàng sẽ có chính sách và số tiền bảo hiểm kèm hạn mức bảo hiểm khác nhau.

Ngoài ra, khách hàng sử dụng thẻ đen để thanh toán có thể nhận được chương trình tặng thưởng giá trị cao từ ngân hàng, được áp dụng hoàn tiền (cashback);

Các khoản phí cho loạt dịch vụ như SMS, internet banking, mobile banking...được tích hợp sẵn nên bạn không phải trả bất kỳ khoản phí nào.

Khách hàng Black Card luôn được miễn phí/ưu đãi khi sử dụng thẻ tín dụng, đặt phòng khách sạn, phòng chờ sân bay…và nhiều ưu đãi khác tùy thuộc vào chính sách của ngân hàng mà bạn đăng ký mở thẻ.

Làm sao để sở hữu thẻ visa đen?

Việc sở hữu thẻ đen quả thực không hề đơn giản, mỗi ngân hàng có yêu cầu và điều kiện nhất định. Khách hàng muốn sở hữu thẻ đen phải đáp ứng các yêu cầu cơ bản sau: Đủ tuổi hợp pháp và có năng lực pháp luật đầy đủ; Mức chi tiêu tài khoản ngân hàng hàng năm tối thiểu phải là 25.000 USD (khoảng 600.000.000 đồng); Thu nhập trung bình hàng năm ít nhất là 1,3 triệu USD (tương đương hơn 30 tỷ đồng) để có thể mở thẻ đen ngân hàng; Tổng tài sản trong tài khoản ngân hàng tối thiểu phải là 16 triệu USD (tương đương hơn 300 tỷ đồng).

Muốn xin thẻ đen, khách hàng cần chuẩn bị đơn và hợp đồng sử dụng thẻ đen. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị một số giấy tờ như bản chính và bản sao có chứng thực của DNI/CCCD hoặc hộ chiếu hiện tại; Bằng chứng về thu nhập hàng tháng và hàng năm.

Ngoài bản sao thị thực hoặc Giấy chứng nhận tạm trú, bạn cũng phải chuẩn bị thủ tục để chứng minh rằng đang cư trú hợp pháp tại Việt Nam để mở thẻ đen visa.Nếu là người nước ngoài thì cần có giấy tờ xác nhận thời gian lưu trú tại Việt Nam ít nhất 12 tháng.

Hà Anh (t/h)