Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thu hồi 12ha đất từng giao cho FLC làm bệnh viện quốc tế ở Thái Bình

Hà Thị Lưu Luyến

Sau hơn 2 năm FLC thông báo chấm dứt đầu tư, UBND tỉnh Thái Bình ban hành quyết định thu hồi khu đất hơn 12 ha tại phường Trần Lãm và xã Vũ Chính (TP Thái Bình) từng giao cho FLC xây dựng dự án Bệnh viện đa khoa quốc tế. 

UBND tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định thu hồi khu đất hơn 12 ha tại phường Trần Lãm và xã Vũ Chính (TP Thái Bình) thuộc dự án Bệnh viện đa khoa quốc tế của FLC.

Tại quyết định số 2766/QĐ-UBND ngày 19/12/2023, UBND tỉnh Thái Bình quyết định thu hồi 121.896,1m2 đất thuộc địa giới hành chính phường Trần Lãm và xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình đã được UBND tỉnh cho Công ty Cổ phần tập đoàn FLC thuê vào năm 2019.

Sau khi thu hồi diện tích đất này được giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất và Kỹ thuật tài nguyên - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Bình quản lý.

thu-hoi-12ha-dat-tung-giao-cho-flc-lam-benh-vien-quoc-te-o-thai-binh-1703216176.jpeg
Phối cảnh Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thái Bình của FLC.

Trước đó, năm 2019, UBND tỉnh Thái Bình đã giao cho Công ty CP Tập đoàn FLC khu đất này để xây dựng Bệnh viện Đa khoa quốc tế tỉnh Thái Bình. Theo đó, thời gian thuê đất là 50 năm từ tháng 2/2019 đến tháng 2/2069, hình thức Nhà nước cho thuê đất, trả tiền thuê đất hàng năm.

Ngày 14/2/2019, FLC đã làm lễ khởi công dự án Bệnh viện Đa khoa quốc tế. Dự án được giới thiệu có quy mô 1.000 giường bệnh với tổng vốn đầu tư 3.722 tỷ đồng. Đây dự kiến là cơ sở y tế hạng I, có 9 hạng mục chính như: Khu nhà khám liên khoa; khoa truyền nhiễm và khoa chống truyền nhiễm; nhà dịch vụ tổng hợp và bán trú; cây xanh và cảnh quan…

Khi dự án đang được triển khai xây dựng thì tháng 8/2021, Tập đoàn FLC đã gửi thông báo chấm dứt hoạt động đầu tư dự án để bàn giao cho UBND tỉnh bố trí, quy hoạch mở rộng Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình.

Cũng trong tháng 8/2021, Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Thái Bình có thông báo về việc chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư. Khi đó, FLC mới thực hiện được một số hạng mục như tường rào, giao thông nội bộ, phần thô của một số công trình bên trong dự án bệnh viện. FLC cho biết, chi phí đã đầu tư xây dựng các hạng mục, công trình đến thời điểm chấm dứt hoạt động đầu tư khoảng hơn 77 tỷ đồng.

Sau đó, Tập đoàn này có văn bản gửi UBND tỉnh Thái Bình đề nghị xem xét, xác nhận và giao cho đơn vị tiếp nhận thực hiện dự án thanh toán các khoản kinh phí mà Tập đoàn FLC đã đầu tư.

Được biết ngoài một số hạng mục mà FLC đã triển khai xây dựng, hiện nay dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế là bãi đất hoang rộng, cỏ mọc um tùm và nhiều hạng mục dở dang nhem nhuốc.

Hà Ly (t/h)