Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thu hồi lô đất 'vàng' hết hạn thuê tại Đà Lạt

Lê Đức Bình

UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản yêu cầu Công ty CP Thương mại Lâm Đồng chấm dứt sử dụng đất tại số 18 khu Hòa Bình, phường 1, TP.Đà Lạt.

tien-hanh-thu-hoi-lo-dat-vang-het-han-thue-tai-khu-vuc-hoa-binh-tinh-da-lat-antt-1683712955.jpg
Lô đất vàng tại khu vực Hòa Bình vẫn còn biển hiệu của CTCP TM Lâm Đồng. Ảnh: Người Lao Động.

Mới đây, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản yêu cầu Công ty CP Thương mại Lâm Đồng (CTCP TM Lâm Đồng) nghiêm túc thực hiện các ý kiến chỉ đạo trong việc chấm dứt sử dụng đất tại địa chỉ số 16 khu Hòa Bình, nay là số 18 khu Hòa Bình, phường 1, TP.Đà Lạt.

Được biết, trước đó, từ tháng 3/2021, UBND tỉnh đã có ý kiến không thống nhất gia hạn sử dụng đất và ký hợp đồng thuê đất địa chỉ số 18 khu Hòa Bình đối với Công ty CPTM Lâm Đồng. Lý do được nêu ra là doanh nghiệp này sử dụng đất không phù hợp với quy hoạch của địa phương, cho đơn vị khác thuê một phần diện tích để kinh doanh điện thoại di động trong nhiều năm.

Gần 2 năm sau, CTCP TM Lâm Đồng đã có văn bản xin được chấp thuận cho thuê địa chỉ số 18 khu Hòa Bình để tiếp tục làm điểm bán hàng, phục vụ người dân TP.Đà Lạt; khi nào UBND tỉnh triển khai thi công quy hoạch đô thị trung tâm khu Hòa Bình, nếu địa chỉ này nằm trong quy hoạch thì công ty sẽ hoàn trả.

Tuy nhiên từ đó cho đến cuối tháng 3/2023, UBND tỉnh Lâm Đồng vẫn khẳng định không thống nhất cho gia hạn sử dụng và ký hợp đồng thuê địa chỉ này đối với CTCP TM Lâm Đồng vì lý do việc sử dụng đất không phù hợp với quy hoạch của địa phương và yêu cầu doanh nghiệp thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao các sở ngành liên quan và UBND TP.Đà Lạt phối hợp và tham mưu UBND tỉnh thực hiện việc thu hồi khu đất trên đúng trình tự và thủ tục quy định của pháp luật trước ngày 15/5/2023.

Bình Đức (t/h)