Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Trả hồ sơ xin cấp phép cho tòa nhà trong sân golf Đồi Cù

Phạm Thị Tâm

Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản “từ chối” cấp phép xây dựng đối với công trình tòa nhà trong sân golf Đồi Cù của Hoàng Gia ĐL.

tra-ho-so-xin-cap-phep-cho-toa-nha-trong-san-golf-doi-cu-antt-1705838372.JPG
Ảnh: Dân Việt

Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Văn bản số 136/SXD-QHKT gửi Công ty CP Hoàng Gia ĐL về việc cấp giấy phép xây dựng công trình tòa nhà CLB Golf của doanh nghiệp này.

Cụ thể, Sở Xây dựng Lâm Đồng cho biết đã nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng công trình tòa nhà CLB golf của Công ty CP Hoàng Gia ĐL, tại số 2 Trần Nhân Tông, phường 1, TP.Đà Lạt.

Qua rà soát, hồ sơ của Hoàng Gia ĐL cơ bản đáp ứng đủ điều kiện về cấp giấy phép xây dựng theo quy định. Tuy nhiên, ngày 11/1/2024 vừa qua, UBND tỉnh đã có văn bản số 334/UBND-XD về việc khẩn trương xử lý nghiêm các sai phạm tại công trình xây dựng của dự án tòa nhà CLB Golf thuộc sân Golf Đà Lạt.

Trong đó, UBND tỉnh giao UBND TP.Đà Lạt yêu cầu chủ đầu tư chấp hành việc tự tháo dỡ các hạng mục công trình tự ý xây dựng không phép, sai phép, hoàn thành trước ngày 25/1/2024. Quá thời hạn này, nếu chủ đầu tư không chấp hành thì tổ chức thực hiện cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm (sai phép, không phép) theo quy định, hoàn thành trước ngày 15/2.

Vì vậy, Sở Xây dựng chưa có cơ sở để giải quyết hồ sơ cấp phép cho doanh nghiệp nói trên theo thẩm quyền.

Sở Xây dựng Lâm Đồng để chủ đầu tư được biết và liên hệ với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng nhận lại hồ sơ đề nghị cấp phép xây dựng tòa nhà CLB Golf.

Liên quan đến công trình này, trước đó, ngày 4/1, UBND TP.Đà Lạt đã ban hành 2 quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty CP Hoàng Gia ĐL về hành vi xây dựng công trình không có giấy phép và sai nội dung giấy phép, với tổng số tiền 240 triệu đồng.

Đến ngày 11/1, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản giao Sở Xây dựng và UBND TP.Đà Lạt, khẩn trương xử lý nghiêm các sai phạm tại công trình xây dựng của dự án tòa nhà câu lạc bộ golf, thuộc sân golf Đà Lạt.

Trong đó, giao UBND TP.Đà Lạt khẩn trương lập hồ sơ xử lý nghiêm các sai phạm trong đầu tư xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng tại dự án tòa nhà câu lạc bộ golf nêu trên, theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Mai Linh