Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Vì sao Vietnam Airlines chưa thể công bố BCTC kiểm toán 2022?

Phạm Thị Tâm

Phía Vietnam Airlines cho biết, tổng công ty đang trong giai đoạn cuối cùng với công ty kiểm toán khẩn trương hoàn thiện BCTC kiểm toán 2022 và hãng sẽ công bố ngay sau khi hoàn tất.

vietnam-airlines-bao-gio-cong-bo-bctc-kiem-toan-2022-antt-1690271396.PNG
Vietnam Airlines đang trong giai đoạn cuối cùng với công ty kiểm toán để hoàn thiện BCTC kiểm toán 2022. Ảnh minh họa

Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines, MCK: HVN) vừa có công văn gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) giải trình về việc chậm nộp báo cáo tài chính (BCTC) kiểm toán 2022 và chưa tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2023.

Theo Vietnam Airlines, giai đoạn vừa qua, HVN đang trong quá trình tái cấu trúc toàn diện, sắp xếp ổn định lại hoạt động sản xuất kinh doanh và từng bước tái cơ cấu doanh nghiệp nên việc thu thập, đối chiếu tài liệu mất nhiều thời gian.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn Covid-19, Vietnam Airlines đã đàm phán và được nhiều nhà cung cấp đồng ý giảm giá hàng hóa, giãn hoàn các khoản thanh toán nhưng đi kèm với một số điều kiện làm thay đổi hợp đồng, nên Vietnam Airlines cần thêm thời gian để đối chiếu, xác nhận công nợ. Do vậy hãng chưa phát hành được báo cáo tài chính.

Hiện Vietnam Airlines đang trong giai đoạn cuối, cùng với công ty kiểm toán khẩn trương hoàn thiện BCTC kiểm toán 2022 và hãng sẽ công bố ngay sau khi hoàn tất.

BCTC hàng năm là một phần trong bộ tài liệu báo cáo ĐHĐCĐ thường niên và cũng là một trong các nội dung thảo luận, thông qua tại ĐHĐCĐ thường nên theo quy định.

Phía Vietnam Airlines cho biết đang nỗ lực để có đầy đủ các tài liệu báo cáo ĐHĐCĐ thường niên và sẽ triển khai tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023 thời gian sớm nhất.

Trong một diễn biến liên quan, mới đây, Vietnam Airlines đã quyết định hủy ngày đăng ký cuối cùng và kế hoạch tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 với lý do cần thêm thời gian để chuẩn bị.

Trước đó, công ty hàng không này chốt 11/7 là ngày đăng ký cuối cùng để dự đại hội thường niên 2023 và dự định tổ chức đại hội trước ngày 30/8/2023.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu HVN bị chuyển từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 12/7/2023 do tổ chức niêm yết chậm nộp báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

Mã này chỉ được giao dịch phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thỏa thuận kể từ ngày 12/7/2023.

Bạch Hiền